ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ประชาธิปัตย์ประกาศใช้เทคโนโลยีพัฒนาเมือง ชู "สงขลา" เป็นเมืองต้นแบบการศึกษาทันสมัย






การเมือง: "นิพนธ์" จับมือ "ดร.เอ้" สุชัชวีร์ ปลุกใจลูกพรรคประชาธิปัตย์ สงขลา เขต 1 นำเทคโนโลยีใช้พัฒนาเมือง ชูสงขลาเป็นเมืองต้นแบบการศึกษาทันสมัยของประชาธิปัตย์ ยันพรรคมุ่งมั่นสร้างคนตลอดมา ย้ำค้านนโยบายกัญชาเพื่อไม่ให้สูบเสรีเท่านั้น แต่ให้ใช้เฉพาะทางการแพทย์อย่างเดียว

17 กันยายน 2565 - นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมามอบนโยบายแนวทางการบริหารของพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายสรรเพชญ บุญญามณี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขตเลือกตั้งที่ 1 สมาชิกพรรค และผู้นำชุมชนในเขตเลือกตั้งที่ 1 เข้าร่วมประชุม ณ โรงแรม กรีนเวิลด์ อ.เมือง จ.สงขลา กว่า 500 คน โดยมี ดร.สุวัชชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ มาบรรยายพิเศษในหัวข้อ เทคโนโลยีกับการพัฒนาเมือง "เมืองเปลี่ยน ประเทศเปลี่ยน"



นายนิพนธ์กล่าวว่า ตนได้รับภารกิจของพรรคประชาธิปัตย์ให้มาเดินหน้าเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง จึงขอถือโอกาสนี้เรียนกับพี่น้องว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง วันนี้ เขต 1 สงขลาได้แสดงความพร้อมที่จะนำพรรคประชาธิปัตย์พร้อมเดินไปข้างหน้า

"ผมในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีต อะไรที่เคยผิดพลาดหรือทำให้ทุกคนไม่พอใจก็ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ ส่วนในเรื่องของคดีวันนี้ ผมก็มั่นใจว่าผมไม่ผิดเช่นกัน เพราะถือว่ามีการฮั้วประมูลกันจริง และนิติกรรมทุกอย่างจึงถือเป็นโมฆะ ดังนั้นตำแหน่งรัฐมนตรีจึงไม่จำเป็นที่จะต้องเอามาปกป้องตนเอง ก็ต้องขอขอบคณทุกความห่วงใยและทุกกำลังใจ" นายนิพนธ์กล่าว


นายนิพนธ์กล่าวว่า วันนี้ พรรคประชาธิปัตย์มีผลงานมากมาย เพราะในอดีต พรรคประชาธิปัตย์เน้นสร้างคน นั่นคือให้การศึกษากับคน โดยนายชวน หลีกภัย ในขณะเป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2536 ได้มีนโยบายในเรื่องของนมโรงเรียนทั้งประเทศจนถึงปัจจุบันนี้ร่วม 30 ปีมาแล้ว ในเรื่องของอาหารกลางวันโรงเรียน หลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ ได้มอบให้ผมทำในเรื่องของอาหารเช้าในโรงเรียน ซึ่งสมัยตนเป็นนายก อบจ.สงขลาก็ทดลองนโยบายดังกล่าวแก่โรงเรียน ตชด.ใน จ.สงขลารวม 10 โรงเรียนโดยใช้งบของ อบจ.สงขลา ทำให้เห็นถึงผลสัมฤทธิ์การเรียนของเด็ก นี่คือสิ่งที่ พรรคประชาธิปัตย์สร้างคนกับผลักดันนโยบายกินอาหารเช้าในโรงเรียน ในส่วนของทุน กยศ. นายชวนก็เป็นคนตั้งกองทุนนี้ขึ้นมา จนถึงปัจจุบันร่วมหกแสนล้านบาท

นายนิพนธ์กล่าวว่า นโยบายแก้จน สร้างคน สร้างชาติ นี่คือคอนเซ็ปของพรรคประชาธิปัตย์ในการสร้างคน และต้องสร้างคนรุ่นใหม่ของประเทศไทยให้รู้ทันเทคโนโลยี จึงต้องมีการสอนให้คนรุ่นใหม่รู้จักมากขึ้น เพื่อให้คนของเรารู้ทันเทคโนโลยีสมัยใหม่ การรักษาฟรีด้วยบัตรประกันสุขภาพ ในอดีต พรรคประชาธิปัตย์ก็เข้ามาดูแลในเรื่องของคุณภาพชีวิต ยกฐานะสถานีอนามัยเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ เพื่อดูแลประชาชน รวมถึงการให้เงินแก่ อสม.เป็นค่าตอบแทนในสมัยนายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี และนโยบายเงินแก่ผู้สูงอายุตั้งแต่สมัยนายชวนเป็นนายกรัฐมนตรี จนมาถึงนายอภิสิทธิ์ เหล่านี้เป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสิ้น และการประกันรายได้ผู้สูงอายุก็เป็นอีกนโยบายหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ นอกจากประกันรายได้เกษตรกรที่พรรคประชาธิปัตย์ทำมาแล้ว จึงขอให้พี่น้องเชื่อได้ว่านี่คือนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์

"ส่วนนโยบายกัญชา ที่พรรคประชาธิปัตย์ค้าน เพียงเพื่อไม่ให้มีการนำกัญชามาสูบเสรีเท่านั้น แต่ให้ใช้เฉพาะทางการแพทย์อย่างเดียว พี่น้องจึงวางใจได้ว่าสิ่งที่พรรคทำ ทำเพื่อประชาชน ในการสร้างคน และดูแลทุกชีวิตตั้งแต่ครรภ์มารดาสู่เชิงตะกอน นี่คือสิ่งที่มาบอกพี่น้องประชาชน พรรคประชาธิปัตย์จึงเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ ทันสมัย" นายนิพนธ์กล่าว


ด้าน ดร.สุวัชชวีกล่าวตอนหนึ่งว่า ที่นี่ถือเป็นดินแดนที่มีสุภาพบุรุษ ที่เป็นลูกผู้ชาย ที่ชื่อนายนิพนธ์บุญญามณี เพราะเป็นผู้ทุ่มเทเสียสละ ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดสงขลา แต่ยังดูแลประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งบุคคลแบบนี้หาได้ยากไม่ว่าที่ไหน ดังนั้นถ้ารักนิพนธ์ ต้องเลือกสรรเพชญ นโยบายพรรคประชาธิปัตย์ อุดมการณ์ ทันสมัย พรรคเราเป็นพรรคที่เป็นตัวแทนประชาชนทุกคน เป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ เป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ไม่เคยเสื่อมคลาย ไม่ว่าสิ่งดีวันใด เราคิดถึงพี่น้องประชาชนเสมอ



"วันนี้พรรคเราจะดูแลพี่น้องประชาชน ดูแลลูกหลานให้มีโอกาสได้เรียนหนังสือ แต่วันนี้โลกมันเปลี่ยนมีการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ ดังนั้น จังหวัดสงขลาวันนี้จึงอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ ต้องสร้างคนรุ่นใหม่อุดมการณ์เดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลง เป็นความทันสมัยในการรับใข้พี่น้องประชาชน เป็นความทันสมัยในบ้านนี้เมืองนี้สู้กับต่างประเทศได้ ต้องทำให้ลูกหลานมีการศึกษาในระดับภูมิภาค คนไทยต้องเรียนฟรีมีคุณภาพอยู่ที่บ้านเรา โดยไม่ต้องไปเรียนต่างประเทศ" ดร.สุวัชชวีกล่าว

ดร.สุวัชชวีกล่าวว่า ตั้งแต่สมัยนายชวนเด็กไทยได้กินนมฟรี สมัยนายอภิสิทธิ์เด็กไทยได้เรียนฟรี 15 ปี และวันนี้นายจุรินทร์ก็ให้ความสนใจกับการศึกษาทันสมัย เพราะเรื่องการพัฒนาคนสำคัญที่สุด ถึงแม้การพัฒนาคนไม่สนใจแต่เงินหรือให้อะไรก็แล้วแต่ สุดท้ายลูกหลานจะลำบาก พรรคประชาธิปัตย์จึงเป็นพรรคที่สนใจกับการพัฒนาคนตลอดไม่เคยเปลี่ยนแปลง วันนี้พรรคประชาธิปัตย์เราใส่ใจเรื่องการศึกษามากที่สุด และจะทำให้ลูกหลานพี่น้องพัฒนาไปไกลยิ่งกว่ารุ่นเรา

นโยบายทันสมัยของพรรคประชาธิปัตย์จะสนับสนุนให้เรียนฟรีและวันนี้สงขลาจะเป็นเมืองต้นแบบของการศึกษาทันสมัยของประชาธิปัตย์ เพราะไม่มีอะไรดีเท่ากับให้การศึกษาแก่ลูกหลาน และสงขลาจะเป็นแบบอย่างของประเทศไทยด้วย


ดร.สุวัชชวีกล่าวว่า คำว่า ทันสมัย นั่นคือสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องนำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกหลานทุกคน วันนี้ พรรคประชาธิปัตย์จึงถือว่าอะไรในโลกที่ว่าดี ลูกหลานเราต้องได้เรียนรู้สิ่งนั้น ทุกอย่างเปลี่ยนได้ ทุกอย่างพัฒนาได้มันอยู่ที่คน ดังนั้นในอนาคตลูกหลานเราสามารถเรียนได้หมด และพรรคประชาธิปัตย์จะส่งเสริมให้ลูกหลานทุกคนเรียนรู้ตลอดชีวิต เพราะความรู้แก้ปัญหาปากท้องได้ รวมถึงสนับสนุนการรักษาฟรี วันนี้คนไทยสุขภาพจะดีขึ้นถ้าใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ส่วนคำว่าอุดมการณ์คือความต้องการที่จะให้พี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งพรรคของเราให้ความสนใจในเรื่องการพัฒนาคน ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จะทำให้พี่น้องทุกคนเข้าถึงการเรียนรู้ตลอดชีวิต ตราบใดที่ทุกคนเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ทุกคนเรียนได้ฟรี



ดร.สุวัชชวีกล่าวว่า อีกเรื่องที่พรรคสนับสนุนคือการรักษาฟรี โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย ซึ่งวันนี้คนไทยจะมีสุขภาพที่ดีขึ้นโดยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย มาลดอัตราการเจ็บป่วยได้ วันนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะนำเอาเรื่องใหม่ๆ มาคุย เรื่องทันสมัย แต่อุดมการณ์ไม่เปลี่ยนอปลง เพื่อลูกหลานเราต้องดีขึ้นและต้องไม่แพ้ชาติใดในโลก นั่นคือต้องให้การศึกษาแก่ลูกหลาน และวันนี้ ในฐานะลูกหลานคนใต้มาอยู่ตรงนี้เพราะได้เรียนหนังสือ และถ้าประชาธิปัตย์ได้ดูแลการศึกษา สงขลาจะเป็นจังหวัดต้นแบบในการพัฒนาลูกหลานของเรา

ไม่มีความคิดเห็น: