ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ประกบยิงท้ายทอยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านดับกลางงานเมาลิดในมัสยิดพื้นที่ จ.ยะลา






ชายแดนใต้: เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายประกบยิงท้ายทอย ผรส.บันนังสตา ก่อนยิงซ้ำที่ศีรษะ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะร่วมงานเมาลิดภายในมัสยิด ท่ามกลางชาวบ้านและเด็กๆ กว่า 3 พันคน ก่อนขโมยปืนพกสั้น 9 มม.ของผู้ตายหลบหนีไปด้วย

16 ตุลาคม 2565 - พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก.บันนังสตา จ.ยะลา พร้อมด้วย ร.ต.อ.วีระศักดิ์ สุวรรณเดชา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ศรศึก -ศรชัย ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังจากเมื่อเวลา 23.10 น. ของวันที่ 15 ตุลาคม คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนบุกกระหน่ำยิงนายแวเลาะ แวหะยี อายุ 41 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) หมู่ที่ 5 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะเข้าร่วมงานเมาลิด ภายในศูนย์การศึกษาอิสลาม ประจำมัสยิด (ตาดีกา) ดารุลอามาน บ้านสนามบิน หมู่ที่ 1 ต.เขื่อนบางลาง โดยคนร้ายได้เอาอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. M 6577 ยี่ห้อ CZ หมายเลขทะเบียน ลบ 04/4700001 ประจำกายของผู้เสียชีวิตหลบหนีไป

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุ พบว่า อยู่ด้านข้างของป้ายทางเข้าศูนย์การศึกษาอิสลาม ประจำมัสยิด (ตาดีกา) ดารุลอามาน บ้านสนามบิน พบคราบเลือดกองใหญ่จำนวนหนึ่ง ใกล้กันเล็กน้อยพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ลูเกอร์ 1 ปลอก ชิ้นส่วนหัวกระสุน 1 ชิ้น เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมด เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุต่อไป



จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 15 ตุลาคม นายแวเลาะ ผู้ตาย ได้เดินทางไปร่วมงานเมาลิด ที่เทศบาลตำบลเขื่อนบางลางได้จัดขึ้นที่มัสยิดดังกล่าว ซึ่งมีเด็กและชาวบ้านในพื้นที่ 6 หมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.เขื่อนบางลาง มาร่วมงานกว่า 3 พันคน เพื่อรอหยิบจับฉลากของรางวัล ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนได้เข้ามาร่วมงานปะปนกับชาวบ้านและเด็กๆ คนร้ายได้ฉวยโอกาสเดินตามหลังนายแวเลาะอย่างกระชั้นชิดแล้วใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงบริเวณท้ายทอย 1 นัด จนล้มลง คนร้ายยังได้ยิงเข้าที่ศีรษะอีก 1 นัด และยิงขึ้นฟ้าอีก 1 นัด

เมื่อแน่ใจว่าเสียชีวิตแล้ว คนร้ายยังได้นำอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.ประจำกายของนายแวเลาะ ที่คาดเอวไว้ แล้วได้อาศัยความตกใจและแตกตื่นของคนในงาน อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนสอบสวนสาเหตุว่ามาจากเรื่องขัดแย้งส่วนตัว หรือสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น: