จับตาเลือกซ่อม ส.อบจ.ตรัง “ปณต ศิริเสถียร” ส่งภรรยาลงรั้งเก้าอี้ "สมเกียรติ จีนหมั้น" เจอคู่เดิม






ท้องถิ่น: ปิดรับสมัครแล้วสำหรับการเลือกตั้ง ส.อบจ.ตรังแทน 2 ตำแหน่งที่ว่าง จับตาเขต 4 อ.เมือง สมรภูมิเดือด รวมดาวศึกสามเส้า ภรรยา “ปณต ศิริเสถียร” ที่โดนใบแดง ลงรักษาเก้าอี้ หึ่งเจรจาขอใส่เสื้อ “กิจปวงชน” ส่วนเขต 1 วังวิเศษพบกันอีกครั้งกับคู่ชกเดิม “สมเกียรติ” ค่ายกิจปวงชน ชน “เทพวิทูล” ค่าย “ตรังพัฒนาเมืองตรัง”

17 ตุลาคม 2565 - ความคืบหน้าหลังการปิดการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.ตรัง แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ใบแดงนายปณต ศิริเสถียร ใบแดง ส.อบจ.ตรัง อ.เมือง เขต 4 และใบเหลืองนายสมเกียรติ จีนหมั้น ส.อบจ.ตรัง อ.วังวิเศษ เขต 1 ไปเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมนั้น

กกต.ตรังได้สรุปรายชื่อผู้สมัครดังนี้ อ.เมือง เขต 4 มีผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งสิ้น 3 ราย ดังนี้ 1.นางอารีรัตน์ ศิริเสถียร ภรรยาของนายปณต ศิริเสถียร 2.ดต.ชัยวัฒน์ เส้งนุ้ย อดีต ส.อบจ.ตรัง ฝ่ายค้านยุคนายกิจ หลีกภัย เป็นนายก อบจ.ตรัง และ 3.นายสมพล สินไชย



อ.วังวิเศษ เขต 1 มี 2 ราย ประกอบด้วย 1.นายสมเกียรติ จีนหมั้น หมายเลข 1 อดีต ส.อบจ. ในนามทีมกิจปวงชน ที่มีนายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง เป็นหัวหน้าทีม และ 2.นายเทพวิทูล ม้าฤทธิ์ หมายเลข 2 คู่แข่งเดิมที่เคยลงสมัครในนามทีมตรังพัฒนาเมืองตรัง ภายใต้การนำของนายสาธร วงศ์หนองเตย อดีตผู้สมัครนายก อบจ.ตรัง น้องชายนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์

สำหรับ อ.เมือง เขต 4 นายปณต ศิริเสถียร ส.อบจ.เดิม ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาลงสมัครในนามอิสระ แต่ประกาศสนับสนุนนายบุ่นเล้งเป็นนายก อบจ.ตรัง มาครั้งนี้ในการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง นางอารีรัตน์ ศิริเสถียร ผู้เป็นภรรยาได้ลงสมัครแทน และมีรายงานข่าวแจ้งว่า มีความพยายามพูดคุยเจรจาขออนุญาตจากนายกิจ เพื่อขอใช้ชื่อทีมกิจปวงชน เพื่อความชัดเจนต่อการหาเสียงในครั้งนี้ ที่ประเมินว่าจะมีการต่อสู้กันอย่างหนัก

ขณะที่ ดต.ชัยวัฒน์ ผู้สมัครอีกรายในเขตเดียวกัน ถือเป็นผู้ช่ำชองงานการเมืองท้องถิ่น เป็นดาวสภา อบจ.ตรัง มีชั้นเชิงฝีปากกล้า โดยเฉพาะการทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านเพียงคนเดียวในสภา อบจ.ตรังรวม 4 สมัย ในยุคนายกิจเป็นนายก อบจ. คอยอธิปรายตั้งข้อสังเกต คัดค้านโครงการต่างๆ ของฝ่ายบริหาร และมักเป็นผู้เปิดโปงร้องเรียนความไม่ชอบมาพากลต่างๆ ของ อบจ.ตรังมาโดยตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]