ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

“ประชาชาติ” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 7 ชนภูมิใจไทยเจ้าของพื้นที่เดิม






การเมือง: "ทวี สอดส่อง" เลขาธิการพรรคประชาชาติ เปิดตัว "อับดุลเราะมัน มอลอ" เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 7 ในนามพรรค ชูนโยบายค้าน "กัญชาเสรี" ชน "ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ" เจ้าของพื้นที่เดิมจากภูมิใจไทย

15 ตุลาคม 2565 - ที่โรงเรียนศาสน์สันติธรรม ตำบลบ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้เปิดตัวนายอับดุลเราะมัน มอลอ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 7 โดยนายอับดุลเราะมันเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ และเป็นวิทยากรฝึกอบรมด้านความขัดแย้งและการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง วิทยากรฝึกอบรมด้านเยาวชนกับการรับใช้สังคม เป็นบุตรชายของ “บาบอโอ๊ะ” แห่งปอเนาะกะเชะ ตำบลบ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในกลุ่มนักกิจกรรมภาคใต้

ทั้งนี้ การวางตัวนายอับดุลเราะมัน มีเป้าหมายชนกับพรรคภูมิใจไทยอย่างชัดเจน ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมี ส.ส.ในเขตนี้ คือ นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โดยพรรคประชาชาติมีจุดยืนคัดค้านนโยบายกัญชาเสรี



พ.ต.อ.ทวีกล่าวว่า สิ่งที่เราพูด เราต้องทำ จริงๆ เราต้องทำมากกว่าพูดแล้ว ถ้าเราทำเหมือนคนอื่นทำ เราก็แพ้ เพราะเขาทำมานานแล้ว แต่เราต้องทำให้ดีกว่าคนอื่นทำ อันนี้ก็อยากจะฝากพวกเรา เราเป็นพี่น้องกันเรามาช่วยกัน พรรคก็มีความมั่นใจเต็มที่ ก็อยากให้บาบอเชื่อใจ ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ เราจะมาร่วมสร้าง เราจะมาช่วยกัน เพื่อให้พี่น้องประชาชนเราให้ชีวิตดีขึ้น

ด้านนายอับดุลเราะมันกล่าวว่า ศ.ดร.อัรบากาน อดีตผู้นำตุรกี บอกว่า เมื่อไหร่ก็ตาม ถ้ามุสลิมไม่สนใจการเมือง เราก็จะได้นักการเมืองที่ไม่สนใจมุสลิม อยากจะทำอะไรก็ทำ อยากจะเสรีก็เสรี ต่อไปอิหม่ามก็ต้องจดทะเบียนให้ผู้ชายกับผู้ชายด้วย กฎหมายก็ผ่านแล้ว ต่อไปก็เสรีทุกอย่าง โลกก็เสรี ถ้าเราไม่มีหลัก จบเลย จะกลายเป็นการเมืองแบบไม่มีหลัก เป็นการเมืองต้องการเอาชนะอย่างเดียว แล้วใช้ทุกช่องทางที่จะชนะ

"ขอบคุณมากๆ ที่ทุกท่านพยายามสนับสนุน ขอบคุณด้วย ผมน้ำตาไหลเลย หลายๆ สายที่โทรฯ มาสอบถาม ผมชนเต็มที่ พยายามทำให้ ดีที่สุด ผมสู้เต็มที่" นายอับดุลเราะมันกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: