เด้งฟ้าผ่าผู้การนราธิวาส! ผบ.ตร.สั่งย้ายเข้ากรุปมถูกร้องเอื้อประโยชน์แก๊งค้ายา-อาวุธสงคราม






กระบวนการยุติธรรม: ผบ.ตร.ลงนามคำสั่งย้ายขาด "ผู้การนราธิวาส" เข้ากรุ ศปก.ตร. เปิดทางให้มีการสอบสวนปมถูกร้องเอื้อประโยชน์แก๊งค้ายา-อาวุธสงคราม

19 ตุลาคม 2565 - พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส (ผบก.ภ.จว.นราธิวาส) ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง



คำสั่งดังกล่าว ผบ.ตร.ได้ลงนามในหนังสือคำสั่ง ตร.ที่ 463/2565 ลงวันที่ 19 ตุลาคม 2565 เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ใจความว่า เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 63 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2563

มีรายงานว่า ผบ.ตร.ได้ลงนามคำสั่งตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา และอาจมีการตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนรื้อคดีใหม่ เพื่อให้การอำนวยความยุติธรรมเป็นไปด้วยความโปร่งใส จากกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือร้องเรียนให้มีการสอบวินัยร้ายแรงและมีคำสั่งย้าย ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กรณีออกใบรับรองเอื้อประโยชน์ให้ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพคิดและอาวุธสงครามในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]