ปชป.ฟื้นแล้ว! "นิพนธ์" มั่นใจพรรคจะกลับมายิ่งใหญ่ในภาคใต้อีกครั้ง






การเมือง: รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มั่นใจเลือกตั้ง ส.ส.ในปี 2566 พรรคจะได้ ส.ส.ทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 80 ที่นั่ง โดยเฉพาะ 14 จังหวัดภาคใต้ พรรคจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง เชื่อจะได้ ส.ส.ยกจังหวัดในหลายพื้นที่

5 ตุลาคม 2565 - นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะของผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงไปใน 2566 ด้วยผลงานที่ผ่านมา ทั้งในเรื่องการประกันพืชผลการเกษตร เช่น ยางพารา ปาล์มน้ำมัน อ้อย และมันสำปะหลัง

รวมทั้ง นโยบายการออกโฉนดที่ดินทำกินให้แก่เกษตรกรทุกภาค สร้างความพึงพอใจให้ประชาชนในการกลับมาเลือกผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์เข้าสภาอีกครั้ง โดยเฉพาะในภาคใต้ 14 จังหวัด ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะมี ส.ส.58 เขต พรรคประชาธิปัตย์ส่งทุกเขต และสู้ทุกเขตเลือกตั้งด้วยความมั่นใจ



นายนิพนธ์กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้สรุปบทเรียนที่ผ่านมา และได้แก้ไขจุดบกพร่องที่เกิดขึ้น ผู้เป็น ส.ส.และ ผู้สมัครเข้าถึงประชาชนในการชี้แจงสร้างความเข้าใจ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า มีผู้สมัครหน้าใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่เข้ามาจำนวนหนึ่ง แสดงให้เห็นว่า พรรคมีการพัฒนาการ ไม่ได้ยึดติดกับคนรุ่นเก่าอย่างเดียว และการที่มีคนรุ่นใหม่ เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคและลงรับการเลือกตั้ง ยิ่งแสดงให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นพรรคการเมืองที่มีระบบไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจที่ตั้งขึ้นมาเพื่อการเมืองอย่างเดียว

"ดังนั้น ในสนามเลือกตั้งภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันด้วยความเชื่อมั่นว่า พรรคประชาธิปัตย์จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง จะมี ส.ส.ยกจังหวัดเกิดขึ้นในหลายๆ พื้นที่ และแม้แต่ในสนามเลือกตั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประชาธิปัตย์ก็จะมี ส.ส.เพิ่มขึ้นกว่าครั้งที่ผ่านมา" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายพรรคการเมือง ที่เป็นคู่แข่ง ได้มีการประกาศนโยบาย ที่เป็นจุดขายในการหาเสียงแล้ว แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีนโยบาย ที่ชัดเจนในการหาเสียงกับประชาชนในครั้งนี้ นายนิพนธ์กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่รีบร้อน เพราะยังมีเวลา วันนี้เรายังรอความชัดเจนอีกหลายเรื่อง และพรรคจะประกาศนโยบายในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้



เมื่อถามว่า หนักใจหรือไม่ที่มีพรรคการเมืองที่เป็นคู่แข่งเดิมทั้งภูมิใจไทยและพลังประชารัฐ และยังมีพรรคเกิดใหม่ อย่างรวมไทยสร้างชาติ พรรคสร้างอนาคตไทย ที่มีอดีต ส.ส.และกลุ่มบ้านใหญ่ ที่เคยอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ให้การสนับสนุน นายนิพนธ์กล่าวว่า การเลือกตั้งทุกครั้งก็หนักใจทุกครั้ง แต่เราก็มั่นใจว่าเราสู้ได้ เราไม่ประมาท และไม่ดูแคลนพรรคไหน เพราะถือว่าทุกพรรคที่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งเป็นคู่ต่อสู้ที่มีความพร้อม

"ทุกพรรคทุกคนต้องการต้องการชนะ ยิ่งมีการแข่งขันกันหลายพรรคการเมืองในภาคใต้ ยิ่งทำให้เรามั่นใจมากขึ้นว่าเราไม่เสียเปรียบ และได้ สส.เกินเป้าที่ตั้งไว้แน่นอน"

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]