อ้างเป็นตำรวจบุกอุ้มนักธุรกิจชาวมาเลย์ต่อหน้าลูกเมีย







กระบวนการยุติธรรม: กลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวจบุกอุ้มนักธุรกิจชาวมาเลเซีย ขณะนั่งอยู่หน้าบ้านต่อหน้าลูกเมียใน อ.สะเดา จ.สงขลา ใจเด็ดกระโดดลงจากรถหลบหนีมาได้ ก่อนพาทนายเข้าแจ้งความเอาผิด


26 ตุลาคม 2565 - นักธุรกิจชาวมาเลเซียพร้อมทนายความเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อแจ้งความกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นตำรวจ เข้ามาจับกุมที่บ้านพัก ขณะนั่งสูบบารากู่อยู่หน้าบ้าน ต่อหน้าลูกและภรรยา โดยได้พาขึ้นรถไป แต่ระหว่างทางตนได้กระโดดหนีลงจากรถ เหตุเกิดช่วงค่ำของวันที่ 19 ตุลาคม

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ ช่วงที่นักธุรกิจคนดังกล่าวยังกลับไม่ถึงบ้าน ภรรยาได้ติดต่อไปที่ สภ.สะเดา เพื่อสอบถามว่าสามีถูกจับมาหรือไม่ แต่ตำรวจไม่มีใครรู้เรื่อง และไม่ทราบว่า คนที่ไปพาขึ้นรถเป็นใคร และเป็นตำรวจหรือไม่ ก่อนที่สามีจะกลับมาบ้านอย่างปลอดภัย จากนั้นมีเพื่อนชาวมาเลเซียโทรศัพท์มาบอกว่า อย่าเอาเรื่องกับชายกลุ่มนี้ เพราะจะทำให้ชาวมาเลเซียที่ทำธุรกิจใน อ.สะเดาลำบากไปด้วย



แต่นักธุรกิจคนดังกล่าวกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้ติดต่อทนายและมาเข้าพบพนักสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีกลุ่มชายดังกล่าว พร้อมด้วยภาพกล้องวงจรปิดที่เป็นหลักฐานเหตุการณ์ทั้งหมดในช่วงเกิดเหตุ

ทั้งนี้ นายพงศธร สุวรรณรักษา ทนายของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เรื่องนี้ผู้เสียหายเป็นนักธุรกิจชาวมาเลเซียที่มีภรรยาเป็นคนไทย และมาร้องว่าขณะนั่งสูบบารากู่อยู่หน้าบ้านถูกบุคคล 2 คน อ้างว่าเป็นตำรวจเข้าควบคุมตัวกับเพื่อนอีกคนขึ้นรถ โดยไม่แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน ไม่แจ้งข้อหาที่ถูกจับ ไม่แจ้งสิทธิตามกฎหมาย

"ผมจึงนำนักธุรกิจชาวมาเลเซียคนนี้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่อ้างตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจทั้ง 2 คน และให้ตำรวจสืบสวนว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ หรือแค่อ้างตัว และเป็นกลุ่มใด พร้อมส่งมอบพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวนทั้งหมด" นายพงศธรกล่าว

0 ความคิดเห็น