ล้มแชมป์เก่า! "เทพวิทูล ม้าฤทธิ์" ขึ้นแท่น ส.อบจ.ตรัง เขต 1 อ.วังวิเศษ คนใหม่






ท้องถิ่น: ผลเลือกตั้ง ส.อบจ.ตรัง อ.วังวิเศษ นัดล้างตาอย่างไม่เป็นทางการ "เทพวิทูล ม้าฤทธิ์" จากทีมตรังพัฒนาเมืองตรังกำชัยชนะล้มแชมป์เก่า "สมเกียรติ จีนหมั้น" ลูกทีมกิจปวงชน ได้คะแนนทิ้งห่างกว่า 2,600 เสียง จับตา 20 พ.ย.นี้ วัดกันอีกเขต

13 พฤศจิกายน 2565 - นายวิศิษฎ์ วงศ์สิริพรกุล ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำ อบจ.ตรัง กล่าวถึงผลเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ตรัง แทนตำแหน่งที่ว่าง ในเขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง ว่า นายเทพวิทูล ม้าฤทธิ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้ 6,885 คะแนน ส่วนนายสมเกียรติ จีนหมั้น ผู้สมัครหมายเลข 1 ได้ 4,253 คะแนน คะแนนห่างกัน 2,632 คะแนน

นายวิศิษฎ์กล่าวว่า จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.อบจ.ตรัง ในเขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอวังวิเศษ มีทั้งสิ้น17,006 คน มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 11,988 คน คิดเป็นร้อยละ 70.49 จำนวนบัตรดี 11,138 ใบ คิดเป็นร้อยละ 92.90 จำนวนบัตรเสีย 299 ใบ คิดเป็นร้อยละ 2.50 จำนวนบัตรเลือกตั้งที่ทำเครื่องหมายไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 551 ใบ คิดเป็นร้อยละ 4.60

ทั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ อบจ.ตรัง ได้ออกประกาศผลการนับคะแนนเลือกตั้งให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตรัง พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งและประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป



สำหรับการเลือกตั้ง ส.อบจ.ตรัง แทนตำแหน่งที่ว่างในเขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรังดังกล่าวจัดขึ้นภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ใบเหลืองแก่นายสมเกียรติ จีนหมั้น ส.อบจ.ตรัง เขตเลือกตั้งที่ 1 อ.วังวิเศษ กรณีมีเหตุซื้อเสียงเลือกตั้ง ทำให้ต้องพ้นจากตำแหน่งและกลับมาลงสมัครรับเลือกตั้งแข่งกับนายเทพวิทูล ซึ่งเป็นคู่แข่งเดิมอีกครั้ง โดยนายสมเกียรติลงสมัครในนามทีมกิจปวงชน ที่มีนายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง พี่ใหญ่ตระกูลโล่สถาพรพิพิธ เป็นหัวหน้าทีม รับไม้ต่อทีมมาจากนายกิจ หลีกภัย อดีตนายก อบจ.ตรัง ผู้ก่อตั้งทีม

ส่วนนายเทพวิทูล ลงสมัครในนามทีมตรังพัฒนาเมืองตรัง ภายใต้การนำของนายสาธร วงศ์หนองเตย อดีตผู้สมัครนายก อบจ.ตรัง น้องชายนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่า นายนายเทพวิทูลแก้มือล้มแชมป์ได้ ด้วยคะแนนทิ้งห่าง 2,632 คะแนน

นายเทพวิทูล ม้าฤทธิ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจ พึงพอใจกับผลคะแนนที่ได้รับ และขอบคุณประชาชนที่ให้โอกาส ซึ่งตนจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของชาวบ้านอย่างเต็มที่



ส่วนความคืบหน้าการรับสมัครเลือกตั้ง ส.อบจ.ตรัง เขตเลือกตั้งที่ 4 อำเภอเมืองตรัง แทนตำแหน่งที่ว่าง ภายหลัง กกต.มีมติให้ใบแดง นายปณต ศิริเสถียร อดีต ส.อบจ.ตรัง เขตเลือกตั้งที่ 4 อำเภอเมืองตรัง ตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์กรณีมีการซื้อเสียงเลือกตั้งนั้น ได้มีการกำหนดวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย. 2565 นี้

เขตนี้มีผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งสิ้น 3 ราย ได้แก่ 1.นางอารีรัตน์ ศิริเสถียร ภรรยาของนายปณต 2.ด.ต.ชัยวัฒน์ เส้งนุ้ย หรือจ่าชัยวัฒน์ อดีต ส.อบจ.ตรัง ฝ่ายค้านฝีปากกล้าในสภา อบจ.ตรัง ยุคนายกิจ หลีกภัย เป็นนายก อบจ.ตรัง และ 3.นายสมพล สินไชย

0 ความคิดเห็น