สงขลาน้ำท่วม 7 อำเภอ เสียชีวิต 1 ราย เร่งอพยพชาวบ้านใน อ.สะบ้าย้อย






ภายในประเทศ: อพยพด่วน 102 ชาวบ้านในหมู่บ้านแลแบง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา จำนวน 26 ครัวเรือน ไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว หลังน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมทั้งบ้าน ถนน และสวนยางสวนผลไม้ ภาพรวมทั้ง จ.สงขลา ท่วมแล้ว 7 อำเภอ 4,327 ครัวเรือน เสียชีวิต 1 ราย

10 ธันวาคม 2565 - สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.สงขลารายงานภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สงขลาว่า มีพื้นที่น้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ 38 ตำบล 136 หมู่บ้าน 4,327 ครัวเรือน ประกอบด้วย อ.นาหม่อม หาดใหญ่ นาทวี บางกล่ำ ระโนด จะนะ และเทพา มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาวบ้านใน ต.คลองหรั่ง อ.นาหม่อม

ด้านทหารจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ.42 โดย ม.พัน.31 พล.ร.15 ได้เข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่บ้านแลแบง หมู่ที่ 1 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา อย่างเร่งด่วน จากเหตุน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ถนนทางเข้าหมู่บ้าน และสวนยางพาราสวนผลไม้ เนื่องจากฝนที่ตกสะสมมาหลายวัน

ขณะนี้ ต้องอพยพชาวบ้าน 26 ครัวเรือน รวม 102 คน ซึ่งน้ำท่วมบ้าน เข้าพักอาศัยไม่ได้ รวมทั้งขนย้ายสิ่งของไปอยู่ยังศูนย์พักพิงชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ หมู่บ้านแลแบงเป็นหนึ่งในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมของ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และครั้งนี้ น้ำท่วมเป็นครั้งที่สอง โดยสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]