ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ปชป.ฟุ้งหลายเขตคนแย่งกันลงสมัคร ส.ส.มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าภาคใต้ได้ 35-40 ที่นั่ง






การเมือง: รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มั่นใจเลือกตั้ง ส.ส.ปี 66 ปชป.ได้ ส.ส.ภาคใต้ 35-40 ที่นั่ง แจงคนไหลออกเพราะมีหลายเขตคนแย่งกันลง จนต้องมีการทำโพลหาคนที่แข็งแกร่งที่สุด คนที่แพ้โหวตจึงต้องไปพรรคอื่น

10 ธันวาคม 2565 - ที่สำนักงานสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดการประชุมใหญ่สามัญสาขาพรรคประชาธิปัตย์ ประจำจังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 1 โดยมีนายถนอมศักดิ์ แป๊ะเส้ง ประธานสาขาพรรค พร้อมด้วย นายสรรเพชญ บุญญามณี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 1 กรรมการบริหารพรรค ส.อบจ.สงขลา สมาชิกสภาเทศบาลเมืองเขารูปช้าง สมาขิกพรรค และผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์ เข้าร่วมประชุม เพื่อให้สมาขิกพรรคได้รับทราบถึงกิจกรรมต่างๆ ของสาขาพรรคที่ได้ดำเนินการตลอดเวลาที่ผ่านมา และเลือกตั้งกรรมการบริหารสาขาพรรคแทนชุดเก่าที่ครบวาระ โดยมีพนักงานการเลือกตั้งชำนาญการ ตัวแทนผู้สังเกตุการณ์จากสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดสงขลา ร่วมสังเกตการณ์

นายนิพนธ์กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณกรรมการสาขาและสมาชิกพรรค ที่ได้ข่วยทำกิจกรรมด้วยดีตลอดมา พรรคอยู่ได้ด้วยความเข้มแข็ง เพราะสาขาพรรค ผู้แทนพรรค สมาชิกพรรค เราจึงอยู่ได้ตลอด 76 ปี เข้าปีที่ 77 ตั้งแต่นี้ไปจะเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง ซึ่ง กกต.ประกาศแล้วว่าถ้าสภาอยู่จนครบวาระวันที่ 23 มีนาคม 2565 จะมีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ซึ่งภาคใต้คราวที่แล้ว ส.ส. 50 คนเราได้ 22 คน ถือว่าเราเสียหายมาก โดยการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะถึงนี้ ในฐานะที่เป็น ผอ.เตรียมการเลือกตั้งของพรรคคาดว่า พรรคจะได้ 35-40 ที่นั่ง เพราะครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ประกาศสู้เต็มที่ในทุกเขต

"โดยเฉพาะในจังหวัดชายแดนใต้คนไทยในมาเลเซีย ที่ผมได้เดินทางไปพบปะกับพี่น้องในมาเลเซียเครือข่ายต้มยำกุ้ง ที่มีพื้นเพอยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะนำไปสู่การแก้ปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ นั่นคือ แก้ความยากจนในพื้นที่ให้มีอาชีพ มีรายได้ และมีงานทำ" นายนิพนธ์กล่าว



นายนิพนธ์กล่าวว่า เป็นธรรมดาที่ตัวแทนของพรรคในการลงสมัครรับเลือกตั้งมีได้แค่เขตละคนเดียว ตามที่กฎหมายกำหนด ปัญหาที่เกิดขึ้นคือมีคนมาขอเป็นผู้สมัครในแต่ละเขตเกิน 1 คน จึงต้องนำไปสู่การทำโพล เมื่อโพลสำรวจว่าพี่น้องประชาชนไม่ได้ให้ความนิยมจึงไม่ได้รับการคัดเลือกให้ลงสมัครในนามพรรค สิ่งนี้จึงเป็นที่มาของการลาออกจากสมาชิกพรรค

"และเหตุนี้ก็แสดงให้เห็นความจริงอีกอย่างหนึ่งว่า ที่มีกระแสข่าวว่า ประชาธิปัตย์มีแต่คนออก ไม่จริง จะเป็นจริงได้อย่างไรในเมื่อแต่ละเขตมีคนขอลงสมัครมากกว่า 1 คน จนนำไปสู่การทำโพล และที่ออกไปคือไม่มีพื้นที่ให้ลงสมัครเพราะประชาชนไม่ให้ความนิยมตามโพล" นายนิพนธ์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: