ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

เพจดังแฉ “อาวุธปืนของกลาง” ที่เก็บไว้ใน สภ.ทุ่งใหญ่ นครศรีฯ หาย






กระบวนการยุติธรรม: เพจต้านทุจริตภาคใต้แฉ “อาวุธปืนของกลางหาย” ที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช หลังศาลยกฟ้อง เจ้าของไปขอรับปืนคืน แต่กลับพบว่า ปืนหาย

27 มกราคม 2566 - เพจ “ชมรมSTRONGต้านทุจริตภาคใต้” รายงานว่า เกิดเหตุอาวุธปืนของกลางหาย โดยระบุว่า เรื่องของกลางในคดีสูญหายเรามักได้ยินกันบ่อยๆ โดยเฉพาะเกี่ยวกับรถของกลางในคดีที่นำไปจอดไว้อุปกรณ์ต่างๆ มักจะถูกถอดออกไปแบบหาร่องรอยไม่ได้ การแอบขายแบบยกคันก็เคยเป็นข่าวคราวกันมาแล้ว

“สภ.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จับกุมผู้ต้องหาคดีมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ เมื่อเดือนมิถุนายน 2563 มีการยึดของกลางเป็นอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ (มีเครื่องหมายทะเบียน) จำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืนและซองบรรจุกระสุน”



“คดีนี้ศาลจังหวัดทุ่งสงพิพากษาเมื่อสิงหาคม 2565 ลงโทษจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา ม.90 ปรับ 4,000 บาท ส่วนข้อหาอื่นและคำขอริบของกลางให้ยก”

“23 มกราคม 66 เจ้าของปืนได้ไปติดต่อแจ้งความประสงค์ขอรับอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่เป็นของกลางคืนจาก สภ.ทุ่งใหญ่ ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ไม่สามารถคืนอาวุธปืนของกลางให้แก่ผู้แจ้งได้เนื่องจากอาวุธปืนดังกล่าวได้สูญหาย และเมื่อแสดงความประสงค์จะแจ้งความดำเนินคดี เจ้าพนักงานกลับแสดงอาการบ่ายเบี่ยงที่จะไม่รับแจ้งความ แต่จะให้ลงแค่บันทึกประจำวันเอาไว้เท่านั้น”





ไม่มีความคิดเห็น: