ประชาธิปัตย์เชื่อกระแสภาคใต้ดีขึ้นหลังเปิดตัวผู้สมัคร มั่นใจจะได้ ส.ส. 40 คนขึ้นไป






การเมือง: “นายกชาย” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พื้นที่ภาคใต้ ฟุ้งประชาชนให้การตอบรับหลังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครในภาคใต้ เชื่อจะได้ ส.ส. 40 คนขึ้นไปจากทั้งหมด 58 เขต หลังจากเดิมคาดไว้ที่ 35 คน เชื่อ ตรัง-พัทลุง จะกลับมาครองพื้นที่ยกจังหวัดอีกครั้ง

23 กุมภาพันธ์ 2566 - นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้ กล่าวว่า หลังการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในภาคใต้ทั้ง 58 เขต จากการลงพื้นที่พบว่ากระแสของพรรคประชาธิปัตย์และผู้สมัครได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างท่วมท้น ทำให้เชื่อมั่นว่า ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส.ในภาคใต้ 40 คนขึ้นไป จากเดิมที่พรรคคาดไว้ว่าจะได้ 35 คน

“ส่วนหนึ่งที่ทำให้กระแสดีขึ้น นอกจากตัวผู้สมัครแล้วคือ นโยบายของพรรค ในเรื่อง สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ และแตกนโยบายย่อยออกไปให้ตรงกับความต้องการของประชาชนในแต่ละพื้นที่” นายเดชอิศม์กล่าว

นายเดชอิศม์กล่าวว่า ในส่วนของ จ.พัทลุง ที่พรรคคู่แข่งประกาศที่จะยกจังหวัด เพราะเป็นบ้านเกิดของแม่ทัพของพรรคนั้น พรรคประชาธิปัตย์ยังเชื่อมั่นว่าจะได้ ส.ส.ยกจังหวัดทั้ง 3 เขต โดยในเขต 1 คือ น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.ของพรรค ที่เคยสอบตกในครั้งที่แล้ว ได้รับการสนับสนุนทั้งจากหัวคะแนนและประชาชน เขต 2 แม้แจะเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ เป็นคนรุ่นใหม่ แต่ก็มีดีกรีระดับ ดร.เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นลูกสาวของนายสานันท์ สุพรรณชนะบุรี อดีตนายก อบจ.พัทลุง คะแนนตีตื้นขึ้นทุกวัน ส่วนเขต 3 คือ นายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย เชื่อมั่นว่าประชาชนยังสนับสนุนนายนริศให้เป็น ส.ส.เขตนี้



นายเดชอิศม์กล่าวว่า สำหรับ จ.ตรังที่พรรคคู่แข่งต้องการล้มผู้สมัคร เพราะเป็นบ้านเกิดของนายชวน หลีกภัย ที่เป็นเสาหลักของภาคใต้นั้น ในการเลือกตั้งในปี 2566 จ.ตรังเพิ่มเป็น 4 เขตเลือกตั้ง พรรคได้ส่ง ส.ส.ที่เป็น ส.ส.ในปัจจุบันลงสมัคร และสรรหาผู้สมัครที่เป็นเลือดใหม่ และเป็นคนหนุ่ม เช่นผู้สมัครเขต 1 น.พ.ตุลกานต์ มักคุ้น เขต 4 นายกาญจน์ ตั้งปอง ซึ่งเป็น 2 เขต ที่เป็นผู้สมัครเลือดใหม่ และจากการลงพื้นที่เชื่อมั่นว่า จ.ตรังจะได้รับเลือกตั้งทั้ง 4 เขต


0 ความคิดเห็น