อดีต ส.ส.สุโขทัย 5 สมัยเปิดตัวลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์






การเมือง: “อารยะ ชุมดวง” อดีต ส.ส.สุโขทัย 5 สมัยสมัครเข้าพรรคประชาธิปัตย์ขอลงสมัคร ส.ส.สุโขทัยอีกครั้งในนามพรรค บอกประชาธิปัตย์ยุคนี้เข้าตาชาวบ้านขึ้นเยอะ ถูกใจนโยบายที่ดินทำกิน “จุรินทร์-นิพนธ์” รอรับ มอบบัตรสมาชิก สวมเสื้อสีฟ้าชื่นมื่น

9 กุมภาพันธ์ 2566 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอารยะ ชุมดวง อดีต ส.ส.สุโขทัย 5 สมัย พร้อมทีมงาน ได้เข้าพบนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้ง เพื่อแสดงความจำนงสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับเสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สุโขทัย ซึ่งนายจุรินทร์ได้ให้การต้อนรับและแสดงความยินดีกับการเข้าร่วมทำงานกับพรรค พร้อมกับมอบบัตรสมาชิกพรรคและมอบเสื้อแจ็คเก็ตพรรคให้

นายอารยะกล่าวว่า การมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ นอกจากความศรัทธาในพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ยังเห็นว่าทีมงานประชาธิปัตย์ที่จังหวัดสุโขทัยมีความเข้มแข็งและสนิทสนมกับตนเป็นอย่างดี จึงต้องการมาช่วยกันทำให้ทีมประชาธิปัตย์สุโขทัยมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

รวมทั้งพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายโดนใจ ทั้งนโยบายแจกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี และนโยบายออกกรรมสิทธิ์ทำกิน ให้ผู้ทำกินในที่ดินของรัฐ เพราะเรื่องที่ทำกินถือเป็นสิ่งสำคัญที่ถูกใจประชาชนเป็นอย่างมาก และยังมีรายละเอียดนโยบายอีกหลายอย่างที่ทราบว่าประชาธิปัตย์กำลังจะทยอยออกมา

“ประชาธิปัตย์ยุคนี้มันเข้าตาชาวบ้านขึ้นเยอะ ผมคิดว่าคราวนี้แหละ จะเป็นผลให้ประชาธิปัตย์ได้คะแนนเสียงโหวตมากยิ่งขึ้น” นายอารยะกล่าว


สนามเลือกตั้งสุโขทัยมี 4 เขตเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดตัวผู้สมัครไปแล้ว 3 เขต ประกอบด้วย นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล และนายรวม ล้นเหลือ เมื่อมีนายอารยะ ชุมดวงเข้ามาร่วมทีมก็จะทำให้ ทีมสุโขทัย ประชาธิปัตย์ มีผู้สมัครครบทั้ง 4 เขต


สำหรับนายอารยะ ชุมดวง เกิดที่อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย สำเร็จการศึกษา สาขาการปกครอง จากวิทยาลัยเคอร์รี่ สหรัฐอเมริกา ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สุโขทัย ครั้งแรกในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2526 สังกัดพรรคปวงชนชาวไทย สมัยที่สอง ปี พ.ศ. 2529 สังกัดพรรคสหประชาธิปไตย สมัยที่สาม ในการเลือกตั้ง 2535/2 และสมัยที่สี่ พ.ศ. 2539 สังกัดพรรคมวลชน

นายอารยะ ชุมดวง เคยเป็นเลขาธิการพรรคมวลชน ในช่วงที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นหัวหน้าพรรค และเป็น 1 ใน 2 ส.ส.ของพรรคมวลชน ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2539 ต่อมาได้ย้ายมาสังกัดพรรคชาติไทย ก่อนที่พรรคจะเปลี่ยนชื่อเป็นพรรคชาติไทยพัฒนา และได้รับเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 5 ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2550



ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]