“ชุดตะวัน” สภ.หาดใหญ่จับสองผัวเมียค้ายาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด มูลค่า 12 ล้านบาท







กระบวนการยุติธรรม: “ชุดตะวัน” ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่สะกดรอยติดตามจับกุมสองผัวเมียสายส่งยาบ้าจากภาคเหนือ ขณะขนมากับรถบรรทุก 6 ล้อมาวางไว้ริมถนนในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ตามไปค้นที่บ้านพักที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยึดยาบ้าได้ทั้งหมด 4 แสนเม็ด มูลค่าซื้อขายในตลาด 12 ล้านบาท ยึดทั้งบ้านทั้งรถที่ได้จากการรับจ้างส่งยาบ้าเกลี้ยง

1 กุมภาพันธ์ 2566 - เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่หรือชุดตะวัน นำโดย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท. จิรศักดิ์ ฉวีนิล รอง ผกกฺ.สส. พ.ต.ท. มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป. เปิดเผยว่า ได้ปฏิบัติการสืบสวนติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ระดับชาติต่อเนื่อง 3 วัน 3 คืน โดยจับกุมสองผัวเมีย สายส่งบ้าน ยึดยาบ้าได้ 4 แสนเม็ด มูลค่าการซื้อขายในตลาดประมาณ 12 ล้านบาท ทั้งที่ขนมากับรถบรรทุกหกล้อมาส่งที่ อ.หาดใหญ่และตามไปค้นที่บ้านพักที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และยึดบ้านยึดรถเกลี้ยง

ปฏิบัติการณ์นี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือชุดตะวันได้สืบสวนและทราบว่าจะมีเครือข่ายยาเสพติด จากภาคเหนือลำเลียงยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ โดยขนมากับรถบรรทุก 6 ล้อ และเปิดห้องพักที่บุญผึ้งรีสอร์ท ถนนเอเชีย ใกล้สี่แยกสนามบินหาดใหญ่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จึงได้เฝ้าสังเกตุการณ์ และขับรถติดตามรถบรรทุก 6 ล้อคันนี้ไป ซึ่งเป็นรถบรรทุกหมายเลขทะเบียน 70-7719 ราชบุรี ขณะนำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้า โดยนำไปวางไว้ข้างริมถนนสายเอเชีย ใกล้ไปรษณีย์ควนลัง ต. ควนลัง อ. หาดใหญ่ โดยหักกิ่งไม้วางไว้บนถนนเพื่อทำเป็นสัญลักษณ์ให้ลูกค้ามารับช่วงต่อ

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม สายส่งได้ 2 คนคือ นายนพดล เข็มนาค หรือบ่าว อายุ 41 ปี และ น.ส. เบญจา ปรางทอง หรือเบญ อายุ 26 ปี ทั้งสองคนเป็นผัวเมียกัน เป็นชาว ต. ทับสะแก อ.ทับสะแก จ. ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมยาบ้า 302,000 เม็ด ซึ่งนำไปวางไว้ในป่าข้างทาง

จากนั้นเมื่อวันที่ 30 มกราคม เจ้าหน้าที่จึงได้สอบสวนขยายผลและคุมตัวทั้งสองคนไปตรวจค้นที่บ้านพักเลขที่ 98 หมู่ 5 ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งทั้งสองคนให้การว่ายังมียาบ้าอีกบางส่วนเก็บไว้ เมื่อไปถึงและเข้าตรวจค้นก็พบยาบ้าเพิ่มเติมอีก จำนวน 98,000 เม็ด อาวุธปืน 2 กระบอก พร้อมกระสุน และยังตรวจยึดทรัพย์สิน ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดอีกหลายรายการ ทั้งรถยนต์เก๋ง BMW สีดำ 1 คัน รถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว 1 คันรถจักรยานยนต์1 คัน รถบรรทุก6 ล้อและบ้านอีก1 หลัง และพบว่าผู้ต้องหายังได้เปิดโต๊ะสนุ๊กบังหน้าด้วย



และล่าสุดในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผัวเมียคู่นี้กลับมาสอบสวนและแจ้งข้อหาดำเนินที่ สภ.หาดใหญ่ เบื้องต้นให้การว่ารับจ้างขนยาบ้ามาหลายครั้งแล้วโดยได้ค่าจ้างครั้งละไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท โดยผ่านเอเย่นต์ใหญ่คนหนึ่งทางภาคเหนือ โดยใช้วิธีขนมากับรถบรรทุก6 ล้อมาตระเวนวางไว้ตามจุดนัดหมายในหลายจังหวัดของภาคใต้ กระทั้งล็อตนี้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังต้องเค้นสอบทั้งสองคนเพื่อเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ระดับชาติและขยายผลติดตามจับกุมต่อไป และการจับกุมยาบ้าล็อตนี้เป็นล็อตใหญ่ล็อตแรกในปีนี้ที่มีการลำเลียงมาส่งในภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]