ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

จอดรถอย่าลืมกุญแจ! ตำรวจจับหนุ่มริเป็นหัวขโมยอ้างเห็นจอดหน้า รพ.หาดใหญ่เสียบกุญแจคาไว้






กระบวนการยุติธรรม: ตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่จับหนุ่มก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่หน้าโรงพยาบาลหาดใหญ่ สารภาพเห็นเสียบกุญแจคาไว้จึงตัดสินใจขโมย อ้างจะนำไปใช้ถ้าใครซื้อก็จะขาย

16 กุมภาพันธ์ 2566 - ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่จับกุมนายยุทธนา สุวรรณแก้ว อายุ 28 ปี หรือโอม ที่หน้าบ้านหลังวัดเทพชุมนุม ซอยเทพสถิตย์ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยึดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น เวฟ 125 i สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กค 7457 ที่นายยุทธนาขโมยมา โดยเป็นรถของชาวบ้านที่มาหาหมอ จอดริมถนนหน้าโรงพยาบาลหาดใหญ่และเสียบกุญแจคาไว้ มีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะก่อเหตุเอาไว้ได้อย่างชัดเจน โดยนายยุทธนาได้นำไปถอดแผ่นป้ายทะเบียนออกแล้วนำไปทิ้งไว้ในบึงน้ำข้างป่าละเมาะ ถ.ราษฎร์สามัคคี 1 ต.บ้านพรุ และจากการตรวจค้นในบ้านพักพบกางเกงขาสั้น สีดำ ที่สวมใส่ในวันก่อเหตุด้วย



นายยุทธนารับสารภาพว่า พอออกมาจากโรงพยาบาลหาดใหญ่เห็นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเสียบกุญแจคาไว้ จึงตัดสินใจขโมยทันทีและขับกลับบ้าน โดยตั้งใจจะนำมาใช้ แต่ถ้ามีคนซื้อก็จะขาย และบอกว่าเพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก

เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวมาสอบสวยนที่ชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ สังเกตได้ว่า นายยุทธนา มีอาการเหมือนผู้เสพยาเสพติด จึงสอบถามว่าเสพยาหรือไม่ นายยุทธนา ก็บอกว่า เพิ่งเสพไอซ์มาเมื่อเช้าจึงพาไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลหาดใหญ่และผลออกมาเป็นบวก

ตำรวจจึงแจ้งดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ของผู้อื่น หรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมแฟตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดี และประสานเจ้าของรถมารับรถคืน

ไม่มีความคิดเห็น: