วันนอร์-พ.ต.อ.ทวี เข้ามัรกัสยะลา - อูลามะห์ หัวใจเดียวกันกับอุมมะห์


ที่ศูนย์ดะวะห์แห่งประเทศไทย (มัรกัสยะลา) อ.เมืองยะลา จ.ยะลา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคประชาชาติ นำคณะพรรคประชาชาติ ลงพื้นที่ พบปะ ผู้นำศาสนา กลุ่มดะวะห์ อูลามะห์ (ผู้รู้ทางศาสนา) นักเผยแผ่ศาสนา ที่มาร่วมประกอบพิธีโยร์ กิจกรรมประกอบศาสนกิจ การขัดกล่อมจิตใจ ความศรัทธา นับหมื่นกว่าคน โดยคณะพรรคประชาชาติ ได้ใช้โอกาสนี้ ร่วมหารือ และรับฟังความคิดเห็นและ ได้ร่วมพูดคุย กับบรรดา อูลามะห์ แล้ว ยังได้นำคณะ เดินพบปะ นักเผยแผ่ศาสนา ที่มาร่วมประกอบพิธีโยร์ ตามจุดต่างๆ เพื่อให้กำลังในการฟังบายาน และออกไปทำงานศาสนาหลังจากนี้ ต่อไป 

ทั้งนี้ ในขณะที่เลขาธิการพรรคประชาชาติ เดินทักทายกลุ่มดะวะห์อย่างเป็นกันเองนั้น ต่างยื่นมือสลาม และทักทายด้วยเสียงว่ารู้จักท่านทวีคนนี้ด้วย ท่านเคยเป็นอดีตเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่างเข้ากอดแสดงความรัก พร้อมทั้งยังจำได้ สมัยที่ท่านเป็นเลขาธิการ ศอ.บต. เคยมอบสิ่งดีๆตลอด ที่ผ่านมา
        
ในส่วนของกิจกรรมงานดะวะห์ เป็นการรวมตัวกันของพี่น้องมุสลิม กลุ่มที่ออกดะวะห์ จะมีการรวมกลุ่มกันของผู้เผยแผ่ศาสนา เรียกว่า “โยร์” ซึ่งมีจัดขึ้นในหลายประเทศ รวมทั้งประเทศไทย เพื่อมารับฟังบรรยายธรรม และรับทราบแนวทางในการไปเผยแพร่ศาสนา และเชิญชวนให้คนทำความดี ลักษณะของงาน คือ การเสียสละทรัพย์สิน เวลา และชีวิตของตนเอง เพื่อปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตนเองไปในทางที่ดี เพื่อจัดกลุ่มออกไปเชิญชวนให้ผู้คน กลับมาสู่ความดี ตามแบบอย่างท่านศาสดานบีมูฮัมหมัด(ซล.) 

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]