“นัจมุดดีน” มั่นใจกระแส ‘ภูมิใจไทย’ ชายแดนใต้ตีตื้นขึ้น ผู้สมัคร-กลุ่มสนับสนุนฮึกเหิม






การเมือง: “นัจมุดดีน” ฟุ้งกระแสผู้สมัคร ส.ส.ของภูมิใจไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ตีตื้นขึ้น ส่งผลให้ผู้สมัคร-กลุ่มผู้สนับสนุนฮึกเหิม ชี้เลือกตั้งครั้งนี้สู้กันด้วยนโยบาย ยก “ภูมิใจไทย” มีนโยบายใหม่ๆ ทันสมัย ทำได้จริง

31 มีนาคม 2566 - นายนัจมุดดีน อูมา ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อและผู้รับผิดชอบการเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ เปิดผยว่า โดยภาพรวมในพื้นที่ของ จ.นราธิวาส ผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยทั้ง 5 เขตมีคะแนนความนิยมที่ตีตื้นขึ้นมา ในบางเขตที่เราหวังชนะ ผู้สมัครของเราก็มีคะแนนนำผู้สมัครจากพรรคคู่แข่ง ในเขตที่ผู้สมัครของพรรคเรายังตามหลังอยู่ก็มีกระแสที่ตีตื้นขึ้นมาแบบไล่ตามติดๆ ทำให้ผู้สมัครและกลุ่มผู้สนับสนุนมีความฮึกเหิมในการทำงาน ในการวางแผน ออกพบปะประชาชน เพื่อชี้แจงนโยบายของพรรค

“ครั้งนี้เราสู้กันที่นโยบาย โดนเฉพาะนโยบายสาธารณสุข ที่เป็นจุดแข็งของพรรคเรา เช่น เรื่องของ เครื่องฟอกไตในโรงพยาบาลประจำอำเภอ เครื่องมือรักษาโรคมะเร็ง และการเพิ่มค่าตอบแทนให้คนที่ทำงานด้านสาธารณสุขที่อยู่กับประชาชนอย่าง อสม. และการประกันชีวิตประชาชนอายุ 60 ปี ในวงเงิน 100,000 บาท โดยไม่ต้องจ่ายเอง เสียชีวิตได้เงิน 100,000 บาทให้ลูกเมียและคนในครอบครัว ในขณะที่ยังมีชีวิตกู้เงิน 100,000 บาท เพื่อทำทุนในการประกอบอาชีพได้ ยังมีในเรื่องของการนโยบายพลังงาน โดยการติดตั้งโซล่ารูฟ เพื่อการประหยัดค่าไฟฟ้าให้เหลือเดือนละ 450 บาท มอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าผ่อนเดือนละ 100 บาท ก็ได้รับความสนใจสอบถามจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมือง ที่มีนโยบายใหม่ๆ ที่ทันสมัย และทำได้จริง” นายนัจมุดดีนกล่าว


นายนัจมุดดีนกล่าวว่า ส่วนในเรื่องของกัญชาเสรี ที่พรรคการเมืองที่เป็นคู่แข่งนำมาเป็นประเด็นในการโจมตีพรรคและผู้สมัคร ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่มีประชาชนถามทุกเวทีทุกพื้นที่ของการหาเสียง แต่ก็เป็นเรื่องดีสำหรับพรรคและผู้สมัคร เพราะจะได้ชี้แจงถึงข้อเท็จจริง ซึ่งนอกจากจะชี้แจงจากผู้สมัครแล้ว เรายังได้นำเอกสาร ที่มีผู้รู้ผู้เกี่ยวข้องในทางการแพทย์และในทางวิชาการ ที่ออกมาสนับสนุนการใช้กัญชาในทางการแพทย์ เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ ซึ่งภูมิใจไทยชี้แจงกับประชาชนอยู่ตลอดเวลาว่า สนับสนุนให้ใช้กัญชาในทางการแพทย์เท่านั้น และมีการออกกฎหมายควบคุมการใช้ช่อดอก ซึ่งทุกพรรคการเมืองก็เห็นด้วยกับการใช้กัญชาทางการแพทย์ แต่ให้มีการควบคุมช่อดอกให้เป็นไปตามกฎหมาย

รายงานข่าวแจ้งว่า ในภาพรวมของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แม้ว่าพรรคภูมิใจไทยจะส่งผู้สมัครทั้ง 3 จังหวัด โดยมีโอกาสปักธงในพื้นที่ได้ คือ จ.นราธิวาส และ จ.ปัตตานี ซึ่งพรรคมี ส.ส.เดิมอยู่ รวมทั้งในการเลือกตั้งครั้งนี้ พ.ญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคได้ลงสมัคร ส.ส.ปัตตานี เขต 1 สำหรับหมอเพชรดาวเป็นบุตรของนายเด่น โต๊ะมีนา อดีต ส.ส. อดีต รมช.มหาดไทย เป็นหลานของ หะยีสุหลง โต๊ะมีนา ผู้นำศาสนา ที่ประชาชนให้ความเคารพ และเป็นหมอที่ทำงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่คลุกคลีกับประชาชนมาเป็นเวลานานทำให้ได้รับความสนใจจากประชาชนและเป็นตัวเก็งของผู้สมัครในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ปัตตานี ซึ่งพรรคภูมิใจไทยคาดหวังว่าจะได้ ส.ส.ใน จ.ปัตตานี ไม่น้อยกว่า 2 ที่นั่ง 

สำหรับ จ.ยะลา พรรคส่งผู้สมัครครบทั้ง 3 เขต ที่ยังต้องทำงานหนักทั้งพรรคและผู้สมัคร เพราะยังมีคะแนนตามหลังคู่แข่งของทุกพรรคการเมือง



ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]