สงขลา เขต 9 “สิงห์โต” ยังนำ “สมชาย” และ ”ล่องหิ้น” เป็นเขตเลือกตั้งใหม่ที่ยังไม่มีเจ้าถิ่น 3 พรรคใหญ่แข่งขันดุเดือด







รายงานพิเศษ.. เลือกตั้ง 2566



ในเขตเลือกตั้งที่ 9 จ.สงขลา ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่เพิ่มขึ้นของ จ.สงขลา จากเดิม 8 เขต โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้ ปรากฏชื่อผู้สมัครที่ประชาชนให้ความสนใจคือ นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง หรือสิงห์โต ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ผู้เป็นลูกชายของนายเดชอิศม์ ขาวทอง หรือนายกชาย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.สงขลา เขต 5

ที่จะต้องแข่งกับนายล่องหิ้น ทิพย์แก้ว นักการเมืองท้องถิ่นรุ่นลายคราม ที่เป็น ส.จ.หลายสมัยของ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ซึ่งสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ

นายสมชาย เล่งหลัก หรือ ”ยีชาย” ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย อดีตผู้สมัครเขต 5 พรรคพลังประชารัฐ เมื่อปี 2562 ที่พ่ายแพ้ให้แก่นายเดชอิศม์ ขาวทอง

นอกจากนั้นยังมีผู้สมัครจากพรรคการเมืองอีกหลายพรรค แต่ที่ได้รับความสนใจและมีกระแสในการเลือกตั้งครั้งนี้มีเพียง 3 คนจาก 3 พรรคการเมืองใหญ่เท่านั้น

พื้นที่ของการเลือกตั้งเขต 9 ครอบคลุม อ.บางกล่ำทั้งหมด และมี ต.คลองแห ต.ควนลัง ต.บ้านพรุ ต.พะตง ต.บ้านไร่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

หากนับอาวุโสทางการเมืองแล้ว นายล่องหิ้น ทิพย์แก้ว เป็นนักการเมืองรุ่นลายคราม ที่ผ่านเวทีหาเสียง มีประสบการณ์ในทางการเมืองมากที่สุด จากการเป็น สมาชิกสภาจังหวัดสงขลาที่ไม่เคยพ่ายแพ้ในการเลือกตั้ง และเป็นนักการเมืองที่มีทุนส่วนตัวมากพอสมควร

ครั้งนี้ข่าวว่า ”บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้การ ”ซับพอร์ต” อย่างเต็มที่ และที่เป็นจุดแข็งคือเป็นคน อ.บางกล่ำ มีญาติพี่น้อง เพื่อนพ้อง น้องพี่ ในเขตเลือกตั้งนี้ให้การสนับสนุน แต่จุดอ่อนคือ เป็นผู้ที่มาอายุมากกว่าผู้สมัครทุกพรรคทุกคน



ในขณะที่ ”ค่ายประชาธิปัตย์” ตัดสินใจส่งนายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง ซึ่งเป็นนักเรียนนอก เป็นคนหนุ่มที่มีวิสัยทัศน์ เป็นลูกชายของนายเดชอิศม์ ขาวทอง หรือ ”นายกชาย“ รองหัวหน้าพรรค และ ส.ส.เขต 5 ประชาธิปัตย์ลงสมัคร เพราะต้องการ ”ตอกฝาโลง” เพื่อให้ได้รับชัยชนะอย่างเด็ดขาด

สิงห์โต” แม้จะไม่เคยผ่านสนามการเมือง การเลือกตั้งมาก่อน แต่หลังจากประกาศตัวลงสมัคร มีความมุ่งมั่น ในการทำงานการเมือง ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของคนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ”ขจัดจุดอ่อน” ทางการเมืองไปได้ และอาศัย ”จุดแข็ง” คือการเป็น”ลูกชาย” ของ”นายกชาย” นายเดชอิศม์ ขาวทอง ที่เป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่เขต 9

ทำให้ได้รับการกล่าวขวัญจากประชาชนมากกว่าผู้สมัครคนอื่นๆ แต่นี่เป็นเพียงการ เริ่มต้นในการออกสตาร์ทเท่านั้น และอาจจะได้เปรียบตรงที่ออกสตาร์ทเร็วกว่าผู้สมัครคนอื่นๆ และใช้โซเชียลเพื่อสร้างกระแสอย่างเป็นระบบ แต่ในระยะยาว ก็ต้องติดตามดูว่า “คะแนนนิยม” มีความผันแปรหรือไม่

และที่ไม่อาจจะมองข้ามคือ ”สิงห์หนุ่ม” ผู้สมัครอีกคนจากพรรคภูมิไทยไทย คือนายสมชาย เล่งหลัก หรือ ”ยีชาย” ผู้มีการเมืองในสายเลือด ปี 2562 ลงสมัครในเขต 5 สงขลา ในนามพรรคพลังประชารัฐ และพ่ายคะแนนให้แก่ ”เดชอิศม์ ขาวทอง” ผู้เป็นพ่อของ ”สิงห์โต” มาแล้ว จึงพกพาเอาประสบการณ์ของความพ่ายแพ้ในรอบที่แล้วมาเป็นบทเรียน

ในการเลือกตั้งครั้งนี้ มาในนามของ ”ภูมิใจไทย” โดยการ ”หนุนเสริม” ของ ”พิพัฒน์ รัชกิจประการ” และ ”พ.อ.พิเศษ สุชาติ จันทรโชติกุล” ผู้อำนวยการยุทธศาสตร์พรรคภูมิใจไทย จ.สงขลา

พ.อ.สุชาติ ครั้งที่แล้วเป็น ผอ.เลือกตั้งภาคใต้ให้พรรคพลังประชารัฐ เคยสร้างปาฏิหาริย์ให้พรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.ในภาคใต้มาแล้ว 13 คน

และ ”สมชาย” เล่งหลัก” ก็ไม่ใช่นักการเมืองที่เป็น ”ตะเกียงขาดน้ำมัน” แต่มี ”น้ำมันเต็มถัง” พร้อมที่สปีด เพื่อแข่งกับคู่ต่อสู้ได้อย่างพอฟัดพอเหวี่ยง



เขตเลือกตั้งที่ 9 เป็นเขตเลือกตั้งที่เพิ่มขึ้นมาของ จ.สงขลา ซึ่งยังไม่มี ส.ส.คนไหนเป็นเจ้าของพื้นที่ ดังนั้นในการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบในเรื่องของการเป็นเจ้าถิ่น

วันนี้แม้ว่าดูแล้ว นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง “สิงห์โต” จะอาศัยความเป็นคนหนุ่ม ที่ลงพื้นที่ก่อนคนอื่นๆ และความเป็นลูกชายของนายเดชอิศม์ ขาวทอง จึงวิ่งนำหน้าผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่นๆ

แต่วันเวลาที่เหลือจนถึงวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่เป็นวันหย่อนบัตรเลือกตั้ง อาจจะมีการพลิกผันเกิดขึ้นก็เป็นได้ เพราะเรื่องของการเมืองมีตัวแปรที่จะตามมาอีกมากมาย

ดังนั้นไม่ว่าจะเป็น ”นายสมชาย เล่งหลัก” จากภูมิใจไทย และ “นายล่องหิ้น ทิพย์แก้ว” ต่างก็มีสิทธิ์ ที่จะเร่งสปีดทั้งในทางตรงและทางโค้ง เพื่อเข้าวินได้เช่นกัน

แต่ถ้าเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ “สิงห์โต” ค่าย ”ประชาธิปัตย์” ได้เป็นผู้แทนเขต 9 แน่นอน


📌👆 ติดตามเราได้ในทุกช่องทาง
https://www.allaboutnewsth.com
https://www.facebook.com/allaboutnewsth
https://twitter.com/AllaboutNewsth
https://www.instagram.com/allaboutnewsth


ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]