ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

“ภูมิใจไทย” ลั่นขอสู้บ้านใหญ่นราธิวาส






การเมือง: “ภูมิใจไทย” ระดมหาเสียงในนราธิวาส-ปัตตานี เร่งแจงผลงานและ 13 นโยบาย “นัจมุดดีน อูมา” มั่นใจประชาชนเข้าใจเรื่องกัญชาที่ถูกพรรคอื่นโจมตี ฟุ้งหลายเขตคะแนนนำ บางเขตหายใจรดต้นคอคู่แข่ง

27 เมษายน 2566 - นายนัจมุดดีน อูมา ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย หมายเลข 7 ผู้รับผิดชอบการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยใน จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า ใน จ.นราธิวาส ผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยมีโอกาสที่จะได้รับการเลือกตั้งใน 3 เขตเลือกตั้ง แต่เราจะไม่บอกว่า เป็นเขตเลือกตั้งไหนบ้าง เพื่อประโยชน์ของการแข่งขันกับผู้สมัครที่เป็นพรรคคู่แข่ง เพราะในทุกเขตเลือกตั้งมีการแข่งขันกันสูงมาก มีการใช้ทุกวิธีการเพื่อให้ประชาชนเปลี่ยนใจ เพื่อให้หัวคะแนนเปลี่ยนใจ เราสู้กับเขตที่ผู้สมัครเป็นทายาทของบ้านใหญ่ใน จ.นราธิวาสทั้ง 2 เขต เพราะการเลือกตั้ง ประชาชนต้องเป็นใหญ่ ไม่ใช่ให้บ้านใหญ่เป็นใหญ่ เป็นผู้ใช้อิทธิพลในการเลือกตั้ง

นายนัจมุดดีนกล่าวว่า ขณะนี้เหลือเวลาเพียง 10 กว่าวันก็จะถึงวันเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 14 พ.ค.ว่า ผู้สมัครของเราทุกเขตเลือกตั้งมุ่งมั่นตั้งใจในการลงพื้นที่พบปะกับประชาชนในทุกหมู่บ้านและตำบล โดยชี้แจงถึงการทำหน้าที่ของพรรคภูมิใจไทยใน 4 ปีที่ผ่านมา ที่ทุกโครงการในการหาเสียง พรรคภูมิใจไทยทำได้จริง และยังได้บอกกล่าวถึงนโยบายของพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งมีอยู่ 13 นโยบายด้วยกัน และแต่ละนโยบายนั้น ประชาชนเห็นด้วยและให้การตอบรับในทุกพื้นที่



นายนัจมุดดีนกล่าวว่า ใน จ.นราธิวาส ซึ่งมีอยู่ 5 เขตเลือกตั้ง วันนี้ ภูมิใจไทยเชื่อมั่น จากการลงพื้นที่ จากกระแสตอบรับของประชาชน ขององค์กรต่างๆ ทั้งไทยพุทธและไทยมุสลิม ซึ่งเข้าใจในเรื่องของกัญชาเสรีว่า พรรคภูมิใจไทยผลักดันให้ใช้ในการทางแพทย์เท่านั้น พรรคภูมิใจไทยไม่ส่งเสริมให้ประชาชนนำกัญชามาใช้อย่างเสรี ซึ่งหากเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยจะขับเคลื่อนให้ออกกฎหมายควบคุมการใช้กัญชา ใครนำกัญชามาใช้เสรี ก็ต้องมีโทษ ซึ่งวันนี้ การที่หลายพรรคการเมืองที่ต้องการโค่นล้มพรรคภูมิใจไทยใช้เรื่องกัญชาเสรีมาโจมตี ไม่ได้ผลแล้ว เพราะประชาชนเข้าใจ

นายนัจมุดดีน กล่าวว่า ส่วนใน จ.ปัตตานี กระแสของผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยในเขตเลือกตั้งที่ 1 และ เขตเลือกตั้งที่ 2 เป็นอีก 2 เขตเลือกตั้ง ที่ประชาชนให้การสนับสนุนผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับใน จ.นราธิวาสและปัตตานี พรรคภูมิใจไทยต้องสู้กับผู้สมัครของพรรคประชาชาติ พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะพรรคประชาชาติเป็นพรรคที่มาแรง ซึ่งโพลจากหลายสำนักยืนยันว่า พรรคประชาชาติจะรักษาตัวเลข 6 ที่นั่ง และจะมีเขตที่แย่งชิง 4 เขตเลือกตั้ง

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อว่าจะได้ ส.ส.เพียงคนเดียวใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เช่นเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ แต่โพลของหลายหน่วยงาน ระบุว่า จะได้ ส.ส.ที่ จ.นราธิวาสเพียง 1 เขตเลือกตั้ง ในขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ขอสู้ใน จ.นราธิวาส 2 เขต และ ปัตตานี 2 เขต



ไม่มีความคิดเห็น: