"สงขลา" ซดกันมันหยด เขต 7 “ภูมิใจไทย” ยังนำ”ประชาธิปัตย์” ส่วน เขต 4 “ภูมิใจไทย” มีลุ้นหลัง”พิพัฒน์” สั่งสู้ไม่ถอย






รายงานพิเศษ  โดย… เมือง ไม้ขม


การแข่งขันระหว่างผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ของ จ.สงขลานั้น ผู้สมัครจากทั้ง 2 พรรคมีการแข่งขันที่ “ชิงดำ” กันในหลายเขตเลือกตั้ง

โดยเฉพาะในเขตเลือกตั้งที่ 7 อันประกอบไปด้วยอำเภอนาทวี อำเภอสะบ้าย้อย อำเภอสะเดา (เฉพาะตำบลสำนักแต้ว และตำบลสำนักขาม) ซึ่งเป็นการแข่งขันกันระหว่าง นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ อดีต ส.ส.พรรคภูมิใจไทย และนายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 นายศิริโชคเสียตำแหน่ง ส.ส.ให้นายณัฏฐ์ชนน ที่เป็นผู้ช่วย ส.ส.ของนายศิริโชคเอง ที่วันนั้นกลับกลายมาเป็นคู่แข่งลงสมัครในนามของพรรคภูมิใจไทย

ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทั้งนายศิริโชคและนายณัฏฐ์ชนนกลายเป็นคู่ต่อสู้บนสนามการเมืองเขต 7 อีกครั้ง โดยนายศิริโชคใช้กลยุทธในการหาเสียงด้วยการขอให้ประชาชนอย่าเลือกพรรคที่มีนโยบายกัญชาเสรี ซึ่งก็ได้ผลในระดับหนึ่ง เนื่องจากในเบขตเลือกตั้งที่ 7 มี ประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลาม ที่ปฏิเสธเรื่องของ "กัญชาเสรี" อยู่ไม่น้อย

ในขณะที่นายณัฏฐ์ชนนหาเสียงด้วยการชูนโยบายในผลงานที่ผ่านมา 4 ปี ที่ได้ดึงงบประมาณมาพัฒนาด้านคมนาคมในเขต 7 เป็นจำนวนมาก และผลงานในสภาผู้แทนฯ ที่นำปัญหา ความเดือดร้อนของประชาชนเขต 7 ไปอภิปรายในสภาฯ

จากการติดตามกระแสในพื้นที่และความสนใจของประชาชนยังพบว่า กระแสความนิยมของประชาชนที่มีต่อนายณัฏฐ์ชนนยังเหนือกว่านายศิริโชค

โดยขณะนี้ ผู้สมัครและหัวคะแนนของทั้ง 2 พรรคต่างจัดเวทีพบประประชาชนและเดินเคาะประตู่บ้านอย่างต่อเนื่อง โดยนายศิริโชคหวังที่จะกลับมาทวงตำแหน่ง ส.ส.อีกครั้ง ในขณะที่นายณัฏฐ์ชนนก็ต้องการรักษาตำแหน่ง ส.ส.ไว้อีกสมัยให้ได้



เช่นเดียวกับเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.สงขลา พื้นที่ อำเภอระโนด อำเภอกระแสสินธุ์ อำเภอสทิงพระ อำเภอสิงหนคร (ยกเว้นตำบลปากรอ ตำบลป่าขาด ตำบลทำนบ ตำบลชิงโค และตำบลสทิงหม้อ) ที่เป็นการแข่งขันระหว่าง นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ กับว่าที่ ร.ต.ไกรธนู แกล้วทนงค์ ส.อบจ.สงขลา อ.ระโนด ที่คะแนนของนายชัยวุฒิยังนำอยู่เล็กน้อย

ทำให้นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ แม่ทัพภาคใต้ของพรรคภูมิใจไทย สั่งการให้สู้ในเขตเลือกตั้งที่ 4 อย่างเต็มที่ โดยให้ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ผอ.ยุทธศาสตร์ของพรรค ลงไปกำกับการหาเสียงด้วยตนเอง

หลังจากที่ พ.อ.สุชาติได้ลงไปบัญชาการในพื้นที่ด้วยตนเอง พบว่า คะแนนเสียงของ ว่าที่ ร.ต.ไกรธนู แกล้วทนงค์ ไล่ตามคะแนนของนายชัยวุฒิ ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์มาติดๆ

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ใน จ.สงขลา พรรคภูมิใจไทย สู้ทุกเขตเลือกตั้งที่ส่งผู้สมัคร และจากการทำโพลก็ดี การลงพื้นที่พบกับพี่น้องประชาชนก็ดี เราพบว่า คะแนนเสียงของผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยดีขึ้นทุกๆ เขตเลือกตั้ง

เวลาที่เหลืออยู่ประมาณ 20 กว่าวัน เราจะให้ผู้สมัครลงพื้นที่พบกับพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด เพราะ จ.สงขลาเป็นจังหวัดที่พรรคภูมิใจไทยคาดหวังที่จะได้ ส.ส. ในหลายเขตเลือกตั้ง




ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]