ล้มบ้านใหญ่แดนใต้! “พลังประชารัฐ” บุกสงขลาลั่นอย่าเลือก ส.ส.ที่เสี่ยงเป็นฝ่ายค้าน






การเมือง: พรรคพลังประชารัฐเปิดเวทีปราศรัย ที่ อ.หาดใหญ่ ช่วย 9 ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา- 3 จังหวัดชายแดนใต้ ประชาชนกว่า 6,000 คนแห่ฟัง ชูต้องเลือกพรรคให้เป็นรัฐบาล “ลุงป้อม” เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 พร้อมทุบโต๊ะลดราคา “น้ำมัน ไฟฟ้า แก๊สหุ้งต้ม” ทันที เปลี่ยน สปก.เป็นโฉนด

28 เมษายน 2566
- เมื่อช่วงค่ำ ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พรรคพลังประชารัฐเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.สงขลาของพรรคทั้ง 9 เขต นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พงศ์เผ่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นายอนุมัติ อาหมัด น.ส.นฤมล อุปริมพาณิช นายวิชัย เตชะอุบล ผู้สมัคร ส.ส.สงขลาทั้ง 9 เขต และผู้สมัคร ส.ส. 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีประชาชนเข้าร่วมประมาณ 6,000 คน ล้มห้องประชุมต้องจัดให้มีเก้าอี้เสริม



พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มาสงขขลารู้สึกอบอุ่นมาก มาอยู่ท่ามกลางประชาชนจำนวนมาก ขออาสาทำงานให้ประชาชน ฝากผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 9 เขต จะได้คนดีคนเก่งและเลือกหมายเลข 37 อยากให้ประชาชนรักกัน ข้ามความขัดแย้ง ก้าวความยากจน พรรคมีนโยบาย บัตรประชารัฐ 700 บาท ประกันชีวิต 200,000 บาท

“หากผมเป็นายกรัฐมนตรีจะทำทันที่ลดราคาน้ำเบนซินลง เหลือลิตรละ 25 บาท น้ำมันดีเซลเหลือลิตรละ 28 บาท แก๊สหุ้มต้มเหลือถังละ 250 บาท ค่าไฟฟ้าเหลือหน่วยละ 2.70 บาท บัตรผู้สูงอายุเริ่ม 60 ปี เดือนละ 4,000 บาท 70 ปี เดือนละ 5,000 บาท ครัวเรือนใดไม่มีที่ดินทำกินจะจัดสรรที่ดินทุกครัวเรือนมีที่ดินทำกิน” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ร.อ.ธรรมมนัส กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ทะเลาะกับใคร ไม่ว่าใครด่า ใครว่าอะไร เพราะพรรคจะก้าวข้ามความขัดแย้ง จะเดินหน้าทำให้ประเทศชาติสงบ และจะนำนโยบายที่เตรียมไว้เช่น เปลี่ยน สปก.เป็นโฉนดและประชาชนที่อยู่ในที่ดินสาธารณะ ป่าไม้ และอุทยานเปลี่ยนเป็น สปก. บัตรประชารัฐ 700 บาท ประกันชีวิตคนละ 200,000 บาท




ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ภาคใต้มีการแข่งขัน 4 พรรคคือพรรคประชาธิปัตย์ พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคภูมิใจไทย และพรรคพลังประชารัฐ หากเลือกพรรคผิดจะไม่ได้เป็นรัฐบาล เสี่ยงเป็นฝ่ายค้าน และหลังเลือกตั้งการเมืองจะวุ่นวาย จัดตั้งรัฐบาลได้ยาก

"พรรคพลังประชารัฐพรรคเดียวที่จะประสานทุกพรรคได้ โอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรี ฉะนั้นอย่าเลือก ส.ส.ไปเป็นฝ่ายค้าน"

ด้านนายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ตนอยู่ในแวดวงการเมือง 30 ปี ในพรรคประชาธิปัตย์ เป็นฝ่ายค้าน 20 ปี รัฐบาล 10 ปี ทำไมภาคใต้ไม่พัฒนา ประชาชนภาคใต้รายได้ครัวเรือนต่ำกว่าภาคอื่นของประเทศ เลือกตั้งครั้งนี้หากต้องการพรรคการเมืองเป็นรัฐบาล ต้องเลือกพรรคพลังประชารัฐเข้าไปดูแลภาคใต้ และแน่นอนว่าพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลแน่นอน จึงมีพรรคการเมืองนัดกินข้าวกับหัวหน้าพรรคเกือบทุกวัน แน่นอนว่า พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคือนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

“นโยบายของพรรคที่จับต้องได้ทุกนโยบายจะได้ผลักดันออกมาใช้ และขอให้เลือกผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 9 เขต เพราะไม่มีสีแปลก ขณะนี้ผู้สมัคร ส.ส.สงขลาทั้ง 9 เป็นคู่ชิงที่ 1 ทุกเขต เลือกตั้งครั้งนี้ ผมมาชวนชาวภาคใต้ล้มบ้านใหญ่ด้วยการเลือกผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ” นายนิพิฏฐ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีนี้เป็นเวทีปราศรัยครั้งแรกที่มีการนำรถบัสขนส่งประชาชนเข้าร่วมฟังปราศรัยมากที่สุดประมาณ 56 คัน และรถยนต์ส่วนตัวและรถโดยสารเล็กอีกประมาณ 400 คันเต็มแน่นรอบหอประชุม



ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]