ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

"ประชาชาติ" ย้ำนโยบายพรรคแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ เปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตประชาชนให้ดีขึ้น






พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย นายวรวีย์ มะกูดี รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ นำคณะลงพื้นที่หาเสียงให้นายอับดุลเราะมัน มอลอ (อ.เบญ) ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาชาติ หมายเลข 1 เขต 7 สงขลา บริเวณ มัสยิดบ้านหาดทราย ซึ่งตั้งอยู่บนภูเขาตระหง่าน สุดเขตแดนระหว่าง ตำบลตาชี อำเภอยะหา จังหวัดยะลา กับ หมู่ที่ 6 ตำบลธารคีรี อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เพื่อร่วมละศีลอดกับผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และประชาชนรวม 300 คน

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า วันนี้เรามีพรรคของตัวเองแล้ว พรรคประชาชาติเป็นพรรคของพี่น้องจริงๆ เราได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน จนยืนบนเท้าของตัวอย่างมีศักดิ์ศรี การเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นการรบชนิดหนึ่ง เป็นการต่อสู้ ถ้าเราร่วมมือร่วมใจ เลือก อ.เบญ หมายเลข 1 ที่มีความมุ่งมั่น จะมาเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิต สถานะความยากจน สิทธิเสรีภาพ และความเจริญรุ่งเรือง คงจะได้รับความเมตตาจากพ่อพี่น้อง ทุกคะแนนเสียงมีคุณค่า มีความสำคัญ ผมอยากให้ทุกคะแนนเสียงของพี่น้องมีศักดิ์ศรี และเกิดการเปลี่ยนแปลง

"นโยบายของพรรคประชาชาติ ต้องการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ประชาชนต้องมีกรรมสิทธิ์ และมีที่ดินทำกินครอบครัวละ 20 ไร่ แก้ไขความยากจน แก้ไขคุณภาพชีวิตของประชาชน ไม่พ้นต้องทำให้ประเทศเป็นรัฐสวัสดิการ พรรคมีนโยบายตั้งแต่เกิดถึงกุโบร์ จะต้องทำให้ทุกคนเกินเส้นความยากจนให้ได้" พ.ต.อ.ทวี กล่าว


พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า พรรคประชาชาติมีหน้าที่สร้างคนเพื่อให้คนไปสร้างชุมชน เพื่อให้ชุมชนสร้างชาติ การสร้างคนคือสร้างเด็ก ใครเริ่มตั้งครรภ์ถึง 7 ปี เราจะมีสวัสดิการ 4,500 บาท พออายุ 8-15 ปี มีเงินถ้วนหน้าเด็ก 3,000 บาทการเรียนต้องเรียนฟรึ มีคุณภาพ ถึงปริญญาตรี คนที่เป็นหนี้เก่า กยศ. ในยุคต่อไปเราจะล้างหนี้ กยศ. ผู้สูงอายุ จะให้เงินเดือนผู้สูงอายุ เดือนละ 3,000 บาท วันละ 100 บาท เป็นการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ถึงเวลาแล้วที่เราจะกระจายอำนาจ หลังจากวันที่ 14 พ.ค. ที่จะถึงนี้ เป็นวันที่จะมีความเปลี่ยนแปลงชีวิตของทุกคนให้ดีขึ้น การเลือกตั้ง 1 สิทธิ์ 1 เสียง มีศักดิ์ศรี มีคุณค่า วาระการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นวาระของประชาชาติ เป็นวาระของประชาชนทุกคน

"รัฐบาลนี้ร้ายกาจมากเอากัญชามาทำให้เสรี ไปดูใน พรบ.กัญชา เช่น มาตรา 6 ที่พรรคประชาชาติตัดไป เขียนว่า กัญชาไม่เป็นยาเสพติด คุณพูดมาได้อย่างไรกัญชาเป็นยาเสพติด ทั้งโลกก็บอกกัญชาเป็นยาเสพติด อันนี้เราสู้แล้ว และที่สำคัญ มีมาตรา 37 คุณจะขาย จะเสพกัญชา เสรีเลย เขาเว้นไว้แค่ 4 ที่ หนึ่ง หญิงมีครรภ์ โรงเรียน พระ อันนี้แสดงว่าเขาให้เสพให้ขายเสรี แล้วมาบอกไม่ใช่กัญชาเสรี เพื่อการแพทย์ ถ้าเรา ไม่ดูรายละเอียดเราจะไม่รู้รายละเอียดของกฎหมายมันคนละเรื่องกับที่เขาพูด แล้วอะไรก็ตามที่ทำลายมนุษย์ เลวร้ายที่สุด ยาเสพติดตรงข้ามกับสันติภาพ ที่ไหนมียาเสพติดที่นั้นไม่มีสันติสุข ที่ไหนมีสันติสุขที่นั้นจะไม่มียาเสพติด พรรคเรามีนโยบาย จะยกเลิกกัญชาเสรี และพรรคจะแก้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง"

ไม่มีความคิดเห็น: