ปชป.ปลุกผี ‘โมโนเรล-มอเตอร์เวย์’ เมกะโปรเจกต์พัฒนาหาดใหญ่






การเมือง: “นิพนธ์” มั่นใจกวาด ส.ส.ภาคใต้ ไม่ต่ำกว่า 40 ที่นั่ง ชี้ภาคใต้ชายแดน คะแนนดีขึ้นตามลำดับ พร้อมฝากเขตสาม “โกถึก” สมยศ พลายด้วง หมายเลข 4 ไว้รับใช้พี่น้องประชาชน ย้ำหากได้เป็นแกนนำรัฐบาลจะผลักดันหาดใหญ่เป็นศูนย์กลางทางการเงิน เสนอโครงการรถไฟรางคู่เชื่อมมาเลย์ มอเตอร์เวย์หาดใหญ่-ด่านนอก ชูโครงการโมโนเรลใกล้สำเร็จ

21 เมษายน 2566 - นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 3 ของพรรคประชาธิปัตย์ นายสมยศ พลายด้วง เบอร์ 4 พร้อมกับขอคะแนนเสียงสนับสนุนเลือกพรรคประชาธิปัตย์เบอร์ 26 โดยมีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อขอคะแนนเสียงจากประชาชน ท่ามกลางประชาชนในพื้นที่ตำบลคอหงส์ ที่มาร่วมฟังการปราศรัยกว่า 5,000 คน ณ บริเวณคลอง ร.5 ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

นายนิพนธ์ กล่าวถึงทีมเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้มาบรรยายที่หาดใหญ่เมื่อวันที่ผ่านมาว่า เป็นความตั้งใจของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีเป้าหมายให้ทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์มาพูดเกี่ยวกับเมกะโปรเจกต์ในภาคใต้ และพูดถึงโครงการที่จะพัฒนาหาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญเมกะโปรเจกต์ได้มาพูดชัดเจนถึงเรื่องของรถไฟรางคู่ ที่จะต่อจากปาดังเบซาร์มาหาดใหญ่ เชื่อมกับมาเลเซีย นี่จะเป็นการเปิดศักราขการท่องเที่ยวระหว่างไทยกับมาเลเซียใหม่ จะทำให้หาดใหญ่มีนักท่องเที่ยวมากขึ้น การเดินทางสะดวกขึ้น

ประการต่อมาก็คือความเร่งรัดในการผลักดันมอเตอร์เวย์จากหาดใหญ่ไปสะเดา ไปด่านนอก นั่นคือสองโปรเจ็คท์ใหญ่ ตามด้วยโมโนเรลที่ครั้งหนึ่ง ตนเคยศึกษาไว้สมัยเป็นนายก อบจ. สงขลา และบัดนี้ได้มีการศึกษาสิ่งแวดล้อม และออกแบบเสร็จหมดแล้ว ฉะนั้น เหลือแต่ว่าจะทำอย่างไรที่จะร่วมมือกับภาคเอกชนที่จะทำโครงการนี้ให้เดินหน้าให้ได้



“สิ่งสำคัญ นั่นคือสิ่งที่ ท่านพิสิษฐ์ ลี้อาธรรมได้ประกาศว่า พร้อมที่จะผลักดันให้หาดใหญ่เป็นศูนย์กลางการเงินของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเราจะไปดูต้นแบบฮ่องกง สิงคโปร์หรือลาบวน สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ท่านพิสิษฐ์ ลี้อาธรรม บอกว่า หาดใหญ่มีความพร้อมทุกอย่างที่จะทำให้หาดใหญ่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้ และของเอเชียให้ได้ ประชาธิปัตย์จึงกล้าประกาศว่าถ้าเราเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เราจะผลักดันหาดใหญ่ให้เป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจ ให้เป็นเมืองศูนย์กลางการเงิน เพราะหาดใหญ่มีพร้อมทั้งโครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคมทางอากาศ และสงขลาเราจะปรับให้มีท่าเรือน้ำลึกให้เกิดขึ้นจริงให้ได้ นี่คือศักยภาพของจังหวัดสงขลา จึงเป็นที่มาของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ส่งทีมเศรษฐกิจมาพูดที่หาดใหญ่ และประกาศที่หาดใหญ่ว่า นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์จะทำ” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

“วันนี้ผมตระเวนขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน ทั้งเขต 2 หาดใหญ่ คุณนิพัฒน์ อุดมอักษร และเขต 6 คุณสุภาพร กำเหนิดผล ที่สะเดาและเขต 3 นายสมยศ พลายด้วง ไว้รับใช้พี่น้องประชาชน ซึ่งบรรยากาศการตอบรับของประชาชนดีขึ้นมาก ผมจึงมีความมั่นใจว่าจากเดิมที่ประชาธิปัตย์มีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่นว่า อย่างไร 40 ที่นั่งต้องได้ และวันนี้ผมมีความมั่นใจมากขึ้นว่าขั้นต่ำเราต้องได้ 40 ที่นั่ง เพราะในสามจังหวัดชายแดนที่จังหวัดปัตตานี ซึ่งผมได้เดินทางไปทั้ง เขต 1 และเขต2 ผมยืนยันว่ากระแสตอบรับจากประชาธิปัตย์ดีขึ้นเป็นลำดับ”

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ในส่วนของกระแสโพลนั้น โพลเองก็บอกถึงเป้าหมายในสามจังหวัดก็ดีขึ้น โพลเองไม่ได้วิเคราะห์ลงไปในรายเขต วิเคราะห์เพียงภาพรวมทั่วไป วิเคราะห์ถึงพรรค ถึงตัวนายกรัฐมนตรี ซึ่งตัวนายกไม่มีให้เลือกในบัตรเลือกตั้ง และในสามอาทิตย์ที่เหลือพรรคจะเร่งหาเสียงเต็มที่ทุกเขตเลือกตั้ง


ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]