ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

“ภูมิใจไทย”เร่งเครื่องเต็มสปีดใน 14 จังหวัดภาคใต้ หวังมาเป็นที่ 2 รองจาก “ประชาธิปัตย์”






การเลือกตั้งที่กำลังเข้าโค้งสุดท้าย ก่อนถึงวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่เป็นวันเลือกตี้ง พรรคการเมืองทุกพรรคที่ส่งผู้สมัครในภาคใต้ ต่างเร่งเครื่องในการหาเสียงแบบเต็มสปีด ทั้งเน้นการปราศรัยย่อยในตำบลต่างๆของพื้นที่เลือกตั้ง การเคาะประตู การส่งหัวคะแนน เจาะใน ชุมชน เพื่อหวังคะแนนเสียง ในขณะที่มีกระแสการใช้เงินซื้อเสียง มีการร้องเรียนให้ กกต.ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ และมีบางพรรคการเมืองที่มีอำนาจ ใช้คนในเครื่องแบบ ลงพื่นที่ติดตามพรรคคู่แข่งเพื่อมิให้มีการใช่เงินซื้อเสียงได้สะดวก

ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นายนัจมุดดีน อูมา ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อและแกนนำผู้รับผิดชอบการหาสียงของผู้สมัครในพื้นที่ เปิดเผยว่า จนถึงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง ยังมั่นใจว่า ผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย จะได้ ส.ส.ในทุกจังหวัดของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะได้จาก จ.นราธิวาส 2 เขต และจะได้จาก จ.ปัตตานี 2 เขต และจาก จ.ยะลา 1 เขต



ด้าน พ.ญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา ผู้สมัคร สส.ในเขต 1 จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นความหวังของพรรคภูมิใจไทย สำหรับการได้ สส.ในเขต 1 เปิดเผยว่าว่า จากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง มีการทำกิจกรรมต่างๆ รวมกับคนในพื้นที่ก่อนมีการยุบสภา รวมทั้งเป็น ส.ส.ที่มีผลงานในสภาผู้แทนที่มากที่สุด เป็นผู้อภิปรายให้วันสาร์ทเดือนสิบของพี่น้องชาวไทยพุทธเป็นวันหยุดราชการ ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า จะได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะเครือข่ายของผู้หญิง ที่มีความเข้มแข็ง และให้การสนับสนุนในการหาเสียงครั้งนี้

ในขณะที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว ท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในการเลือกตั้งในภาคใต้ กล่าวว่ามีความมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้มาก ทั้งใน จ.สงขลา ที่มั่นใจว่าจะได้ 3–4 ที่นั่ง จ.สตูล 2 ที่นั่ง จ.พัทลุงอาจจะยกจังหวัด กระบี่ ภูเก็ต ระนอง ซึ่งเป็นจุดแข็งของเรา และแม้แต่ จ.ตรัง ที่เป็นที่มั่นของ ประชาธิปัตย์ เราก็มีความหวังถึง 2 ที่นั่งด้วยกัน





ไม่มีความคิดเห็น: