"ก้าวไกล" สงขลา เขต 2 ขอนับคะแนนใหม่ อ้างพบความผิดปกติ-แพ้พรรคลุงแค่ 168 เสียง






การเมือง: ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 2 พรรคก้าวไกล ร้อง กกต.ขอนับคะแนนใหม่ หลังแพ้ห่างกันเพียง 168 คะแนน อ้างรายงานของ iLaw ที่พบความผิดพลาด หลายหน่วยเจ้าหน้าที่ไม่ให้ถ่ายรูป ขู่ฟ้อง พ.ร.บ.คอมฯ

20 พฤษภาคม 2566 - น.ส.วชิราภรณ์ นิรันตราภรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 2 พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงการนับคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส.สงขลา เขต 2 โดยอ้างรายงานการสังเกตการณ์จาก iLaw ว่า การนับคะแนนของจังหวัดสงขลา เขต 2 ปัจจุบันนี้ ยังไม่ยุติ ผู้สมัครพรรคก้าวไกลสันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นความผิดพลาดจาก Human Error และยังต้องเฝ้าจับตากระบวนการขอนับคะแนนใหม่อีกครั้งต่อไป โดยขณะนี้ ผู้ชนะตาม ECT Reports คือ นายศาสตรา ศรีปาน ผู้สมัครจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ 20,553 คะแนน เฉือนชนะ น.ส.วชิราภรณ์ นิรันตราภรณ์ ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ที่ได้ 20,385 คะแนน หรือแพ้ชนะกันเพียง 168 คะแนนเท่านั้น

"ปัญหาสำคัญ คือ ผลคะแนนของหลายหน่วยเลือกตั้งในเขต 2 ยังมีข้อกังขาในเรื่องของจำนวนบัตรลงคะแนนแต่ละประเภทว่าสมเหตุสมผลมากน้อยเพียงใด ขณะเดียวกันการรวบรวมรูปถ่ายกระดานคะแนนทั้งหมดจากประชาชนก็ยากลำบาก เนื่องจาก กปน.หลายหน่วยไม่อนุญาตให้ถ่ายการทำงาน เช่น เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 157 เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ประชาชนถ่ายภาพการทำงาน และขู่จะฟ้องพ.ร.บ.คอมฯ หากนำไปเผยแพร่ พร้อมบังคับให้ลบรูป ผู้ร้องเรียนได้ทักท้วงในใบ ส.ส.5/10 แล้ว บางหน่วยเมื่อเกิดการทักท้วงและเขียนใบคำร้อง ส.ส. 5/10 แล้ว พบว่ามีจนท.โทรมาขอไกล่เกลี่ยภายหลัง" iLaw ระบุ



น.ส.วชิราภรณ์กล่าวว่า ขณะนี้ พรรคก้าวไกล ได้ขอคัดสำเนาใบนับคะแนน และเอกสารต่าง ๆ จาก กกต.มาเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการเป็นลำดับถัดไป โดยทีมกฎหมายของพรรคให้ความข่วยเหลือย่างเต็มที่ และสงขลา เขต 2 มีทีมงานที่เข้มแข็งมาก วอนประชาชนช่วยจับตาและให้กำลังใจพวกเรา จนกว่าเรื่องนี้จะเสร็จสิ้น

"ย้ำอีกครั้งว่าไม่ได้แพ้แล้วพาล แต่มีความไม่โปร่งใส มี Human Error และมีความไม่ชอบมาพากลจริง ๆ ไว้ถึงเวลาแล้วจะเปิดเผยหลักฐานต่อสาธารณะ" น.ส.วชิราภรณ์ กล่าว
















ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]