จับผู้ต้องสงสัยได้ 4 รายพร้อมอาวุธสงครามขณะตั้งด่านตรวจที่ จ.นราธิวาส





ชายแดนใต้: เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส พบผู้ต้องสงสัย จับได้ 4 ราย หนี 1 รายมีหมายจับ ป.วิอาญา เข้าตรวจค้นพบอาวุธปืน 5 กระบอก ส่งผู้ต้องสงสัยดำเนินคดี 1 รายฐานมีอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง และส่งอีก 3 รายเข้าศูนย์ซักถาม

26 พฤษภาคม 2566 - เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ร่วมกับตำรวจ สภ.ศรีสาครจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนหมายเลข 2040 บ.ตะเคียนต้นเดียว ม.1 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ในระหว่างนั้นได้ลาดตระเวนพื้นที่โดยรอบตรวจพบบุคคลต้องสงสัย ซึ่งเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหลบหนีและทำปืนพกสั้นหล่นจำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดและลาดตระเวนโดยรอบพบบุคคลต้องสงสัยอีก 4 ราย จึงได้ตรวจค้นที่ตัว ยานพาหนะ ที่พัก และบริเวณใกล้เคียง พบอาวุธปืนเพิ่มเติมอีก 4 กระบอก ประกอบด้วย ปลย. เอเค 47 ปืนกลมืออูซี่ ปืนลูกซอง และปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ อย่างละ 1 กระบอก รวมเป็น 5 กระบอก จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยส่งศูนย์ซักถามกรมทหารพรานที่ 46 จำนวน 3 ราย ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่นำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรศรีสาครเพื่อดำเนินคดีในข้อหามีอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง

สำหรับคนร้ายที่วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ไปได้คือ นายอัมรี เจ๊ะโซ๊ะ อายุ 40 ปี มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 1 หมาย ส่วนอาวุธปืนที่ยึดได้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้นำส่งตรวจพิสูจน์ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 เพื่อหาแหล่งที่มาและประวัติการก่อเหตุต่อไป

ภายหลังทราบเหตุ พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ซักถามกรมทหารพรานที่ 46 ปฏิบัติต่อผู้ต้องสงสัยที่เข้าดำเนินกรรมวิธี โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชนอย่างเคร่งครัด และในทุกขั้นตอนต้องมีความโปร่งใสตรวจสอบได้จากทุกฝ่าย

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นบุคคลต้องสงสัยหรือสิ่งผิดปกติ แจ้งได้ที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่หรือหมายเลขสายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. หรือหมายเลขสายตรง พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค มทภ.4/ผอ.รมน.ภาค 4 หมายเลข 061-173-2999 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


0 ความคิดเห็น