ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

“ภูมิใจไทย” พร้อมสู้กระแสเงินสีเทาในเขต 4 สงขลา เชื่อมั่นประชาชนรู้จัก “ของจริง ของปลอม”






การหาเสียงในโค้งสุดท้ายที่ จ.สงขลา มีหลายเขตที่ผู้สมัครและพรรคการเมืองยังไม่ “ถอดใจ” หรือ “ถอดสายน้ำเกลือ” เพราะคะแนนของผู้สมัครที่ยัง “สูสี” และยังมี “พลังเงียบ” ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกผู้สมัครจากพรรคการเมืองไหน

เช่นเดียวกับการแข่งขันในเขต 4 ของ จ.สงขลา ซึ่งเป็นการแข่งขันกันของพรรคการเมือง 3 พรรคใหญ่

นั่นคือ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ส่ง นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว อดีต ส.ส.ของพรรค ที่พ่ายแพ้ให้ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ซึ่งนายชัยวุฒิลงเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อทวงคืนตำแหน่ง ส.ส.เขต 4 โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณีและนายเดชอิศม์ ขาวทอง สองรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็น “พี่เลี้ยง” และมั่นใจว่าจะได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนให้กลับมาเป็น ส.ส.ได้อีกครั้ง

ส่วนพรรคพลังประชารัฐส่งนายชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว ประธานสโมสรฟุตบอกแห่งหนึ่งของ จ.นครศรีธรรมราช และยังมีคดีความที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในข้อหาเป็นเจ้าของบ่อนการพนันออนไลน์รายใหญ่ของประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างการต่อสู้คดี มีนายอนุมัติ อาหมัด อดีต ส.ว.สงขลา เป็นคนสนิทของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ




และพรรคภูมิใจไทยส่งว่าที่ ร.ต.ไกรธนู แกล้วทนงค์ อดีต ส.อบจ.สงขลา เขต อ.ระโนด ลงสมัคร ซึ่งเป็นตัวเก็งของ 3 ผู้สมัคร จาก 3 พรรคการเมืองที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด

สำหรับนายชนนพัฒฐ์นั้นเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ ไม่เคยลงสนามการเมืองไม่ว่าในระดับไหน เป็นผู้สมัครที่มาแรง เพราะมีนักการเมืองท้องถิ่น มีผู้นำท้องที่ และ ผู้กว้างขวาง เป็นหัวคะแนน เนื่องจากมีเงินในการหาเสียงและมีการใช้เงินในการเลี้ยงดูหัวคะแนนอย่างเต็มที่ และมีการประกาศว่าเป็นผู้ประสบความสำเร็จ มีเงินเป็นจำนวนมาก ไม่เดือดร้อนมาขออาสาเป็นผู้แทน เพื่อ ช่วยเหลือประชาชนเขต 4 ตามนโยบายของพรรค “ลุงป้อม”

ในขณะที่นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ และ ว่าที่ ร.ต.ไกรธนู แกล้วทะนง จากพรรคภูมิใจไทย ซึ่งผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และหัวคะแนนในพื้นที่ มองว่า เป็น 2 ผู้สมัครที่ไม่มีเงิน ไม่แจกเงิน ทำให้มีหัวคะแนนช่วยหาเสียงน้อยกว่า โดยใช้วิธีการพบประชาชนในพื้นที่เป็นกลุ่มย่อย และเดินหาเสียงแบบเข้าถึงประชาชนด้วยการ เคาะประตู



ล่าสุด พรรคภูมิใจไทย โดยนายพิพัฒน์ รัฐกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคภูมิใจ และ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ผู้อำนวยการยุทธศาสตร์ และแกนนำคนอื่นๆ ได้เปิดปราศรัยที่สนามที่ว่าการอำเภอระโนด เพื่อช่วยหาเสียงให้ ว่าที่ ร.ต.ไกรธนู แกล้วทนงค์ ในโค้งสุดท้ายของการหาเสียง โดยมีประชาชนใน อ.ระโนด ให้ความสนใจเดินทางมาฟังการปราศรัยถึงนโยบายของพรรคภูมิใจไทยจำนวน 12,000 กว่าคน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ได้ปราศรัยถึงนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ทั้งในเรื่องการพักหนี้พักดอกเบี้ย 3 ปี เรื่องของการรักษาพยาบาลผู้เจ็บป่วยโรคไต ที่จะให้มีเครื่องฟอกไตใน รพ.ประจำอำเภอ เรื่องเครื่องมือรักษาโรคมะเร็งด้วยการติดตั้งเครื่องฉายรังสีทุกจังหวัด เรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามวิถีธรรมชาติ เรื่องการแก้ปัญหาของเกษตรกรในปัญหา น้ำท่วม น้ำแล้ง และอื่นๆ

และเน้นในตัวของผู้สมัคร ว่าที่ ร.ต.ไกรธนู แกล้วทนงค์ หรือ “ส.จ.ลูกเต้ง” ที่เป็นคนพื้นที่ เป็นนักการเมืองท้องถิ่นมายาวนาน เป็นลูกหลานของคนระโนด ที่คนรู้จักกันตั้งตระกูล ที่สำคัญเป็นคนดีมีคุณภาพ และเป็นนักเมืองติดดิน ที่อยู่กับชาวบ้านตลอดเวลาและร่วมทุกข์ ร่วมสุขกับชาวบ้านมาโดยตลอด




นายพิพัฒน์ กล่าวว่า จนถึง ณ วันนี้ อีกไม่กี่วันจะถึงวันหย่อนบัตรเลือกตั้ง พรรคก็ยังมั่นใจว่าจะได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนในเขต 4 สงขลา (ระโนด,กระแสสินธุ์,สทิงพระ และ สิงหนคร บางส่วน ) ใส่คะแนนเสียงให้ ส.จ.ลูกเต้งให้เป็นผู้แทนของเขตเลือกตั้งที่ 4 เพราะเป็นผู้สมัครที่มีความพร้อม เป็นนักการเมืองที่อยู่ในพื้นที่ ใกล้ชิดกับประชาชน ไม่มีประวัติของการเป็นสีเทาหรือสีดำ

“เชื่อมั่นว่า ประชาชน ในเขต 4 สงขลา ซึ่งเป็นประชาชนที่เข้าใจเรื่องของการเมือง เรื่องการเลือกตั้ง และมีศักดิ์ศรี เงินซื้อไม่ได้ และรู้ว่าใครของจริง ใครของปลอม วันนี้พรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่าจะได้ ส.ส. 4 เขต จาก 9 เขต ของ จ.สงขลา ในการเลือกตั้งครั้งนี้”


ไม่มีความคิดเห็น: