อย่าให้ใครมาปล้นชัยชนะของประชาชน! ‘พิธา’ ขอหัวคะแนนธรรมชาติเปลี่ยนเป็น “กกต.ธรรมชาติ”






การเมือง: “พิธา” ประกาศกลางเวทีปราศรัยเมืองคอน หัวคะแนนธรรมชาติพรรคก้าวไกลต้องเปลี่ยนเป็น “กกต.ธรรมชาติ” จับตาเลือกตั้งอย่าให้ใครมาปล้นชัยชนะของประชาชนอีก พวกเรามาไกลเกินกว่าจะแพ้ ชี้นครศรีธรรมราชมีประชากรมากที่สุดในภาคใต้ แต่กลับมีเศรษฐกิจอยู่อันดับ 7 ยก 3 ธรรมใช้ยกระดับเมืองคอน จากเมืองรองให้เป็นเมืองต้องลอง ด้าน “รังสิมันต์ โรม” ฉะพรรคของเรา คนของเรา หลอกลวงหาเสียงบอกไม่หนุนประยุทธ์แต่กลับไปยกมือให้ใคร

8 พฤษภาคม 2566 - พรรคก้าวไกลจัดปราศรัยที่ จ.นครศรีธรรมราช บริเวณสวนศรีธรรมาโศกราช อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยมีประชาชนกว่า 1 หมื่นคนมาร่วมรับฟัง โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวปราศรัยว่า วันนี้มาบอกว่า วันที่ 14 พ.ค. เข้าคูหากาก้าวไกลทั้ง 2 ใบ ให้เราไปเปลี่ยนนครศรีธรรมราชด้วยกัน ไปทั้งทีไปกันเยอะๆ อย่าไปคนเดียวมันเหงา

เหลือเวลาอีก 6 วันสุดท้าย หัวคะแนนธรรมชาติทั้งหลายต้องช่วยกันเปลี่ยนเป็น กกต.ธรรมชาติ เราต้องสามัคคีกัน จำพลังงานของคืนนี้เอาไว้ อย่าให้ใครมาปล้นชัยชนะของประชาชนไปอีก

การเลือกตั้งครั้งนี้ เดิมพันของประเทศสูงเหลือเกิน ไม่ใช่การเลือกตั้งของพิธา ไม่ใช่การเลือกตั้งของพรรคก้าวไกล แต่คือการเลือกตั้งของคนทุกคน ทุกคนในที่นี้เป็นพลเมือง

“มั่นใจเหลือเกินว่า ในวันที่ 14 พ.ค. ทุกคนจะใช้สิทธิของตัวเองและกาก้าวไกลถล่มทลาย โค้งสุดท้ายแบบนี้ เรามาไกลเกินจะแพ้ เราสะสมชัยชนะมาเรื่อยๆ จนไกลเกินกว่าจะแพ้ ขอร้องทุกคนอย่าแผ่ว อย่ากระพริบตา อย่าประมาท แต่ต้องเร่ง เร่ง เร่งเข้าทำเนียบรัฐบาลเท่านั้น” นายพิธากล่าว




นายพิธากล่าวว่า ตอนเป็นพรรคอนาคตใหม่ พี่น้องชาวคอนให้ความไว้วางใจเรามา 7 หมื่นกว่าคะแนน แต่จะบอกว่าแค่คนรุ่นใหม่ที่เลือกตั้งได้เป็นครั้งแรกในการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ปาไป 9 หมื่นกว่าคนแล้ว มาครั้งนี้ไม่ได้มาเล่นๆ ต้องการมาเปลี่ยนเมืองนครศรีธรรมราชให้กลายเป็นเมืองแห่งความหวัง คนเป็นแคดิเดตนายกรัฐมตรีต้องรู้ดีว่า จะซื้อใจคนใต้ได้ จะเปิดประตูคนใต้ให้ได้ต้องมาที่เมืองคอน คนใต้ ประชากรเยอะที่สุดอยู่ที่จังหวัดนี้ แต่ 8 ปีที่มืดแปดด้าน ตอนนี้ เศรษฐกิจคนคอนอยู่อันดับที่ 7 ของภาคใต้

ดังนั้น มาที่นี้ขอให้เลือกผู้สมัครของพรรคก้าวไกลทุกเขตจะเอาขึ้นมาเป็นอันดับที่ 1 ให้ดู ก่อนจะมาทำการบ้านแล้ว รายได้ต่อหัวของคนคอนอยู่แค่ 1.2 แสนบาท ภาคใต้อยู่ที่ประมาณ 1.3-1.4 แสนบาท ขอเวลา 1 ปี จะขยับมันขึ้นมา

“ที่กล้าพูดแบบนั้นเพราะหลงรักเมืองคอนหัวปักหัวปำ มีแคนดิเดตนายกฯ คนไหนไปแช่น้ำร้อนที่พิปูนเหมือนผมบ้าง แม่น้ำตาปีสะอาดที่สุดในประเทศไทยก็ลองไปว่ายมาแล้ว น้ำท่วมที่ท่าวัง เป็นใครที่ลงพื้นที่ ถ้าไม่ใช่ผมคนนี้ เพราะฉะนั้นความตั้งใจที่จะยกระดับนครฯ ขึ้นมา ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน นครศรีธรรมราช จุดเด่นของพวกคุณก็คือ 3 ธรรม 1.ธรรมชาติ 2.ธรรมะ 3.ธรรมดา ความธรรมดาของพวกคุณนี่แหละ สุดยอดที่สุดเลย ถ้าคุณได้ ส.ส.ที่เข้าใจจุดนี้ว่าจะทำอย่างไรให้ธรรมชาติ ธรรมะ และความธรรมดาของคนคอนทำให้นครศรีธรรมราชรวย รวย แล้วก็รวย เรามาเปลี่ยนเมืองรองให้เป็นเมืองต้องลองดีไหม เดี๋ยวจะพานักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาลงที่เมืองคอน” นายพิธากล่าว



ด้านนายรังสิมันต์ โรม ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ที่ผ่านมาเรามีเลือกตั้งมาหลายครั้ง เขาบอกว่ามันมีพรรคการเมืองหนึ่ง พรรคของเรา คนของเรา แล้วที่สุดแล้วไอ้คนของเราที่ว่านี้มีชีวิตที่สุขสบายหรือไม่ มากไปกว่านั้นตอนเลือกตั้ง 2562 บอกกับพี่น้องประชาชนว่าจะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ถึงที่สุดแล้วไปยกมือให้ใคร ลั่นวาจาไปแปบเดียวก็หลอกลวงประชาชน

“เราพอได้หรือยังกับประยุทธ์ ดังนั้นไม่ต้องลังเลเลือกตั้งคราวนี้ เราจะเลือกด้วยความหวัง เลือกให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกคนที่ 30 ถ้า 4 ปีที่ผ่านมา หลายคนบอกว่าเราคือพรรคฝ่ายค้านที่ดีที่สุด ตั้งแต่มีประขาธิปไตยมา แต่คราวนี้ เราจะเป็นพรรครัฐบาลที่ดีที่สุดตั้งแต่มีประชาธิปไตยมาเช่นกัน”

“พรรคก้าวไกล เราสัญญาว่าเราจะรักษาความฝัน เราจะทำให้ความฝันที่ต้องการเห็นแผ่นดินนี้มีความยุติธรรมเกิดขึ้นได้จริง เราจะทำให้ความฝันพี่น้องที่ต้องการใช้ชีวิตในประเทศนี้อย่างคนเท่ากันเกิดขึ้นจริง ดังนั้นเลือกตั้งครั้งนี้เราจะทำให้ 14 พ.ค.นี้เป็นวันสุดท้ายของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นวันสุดท้ายของยุคลุง แล้วมาเริ่มต้นใหม่ในยุคเรา” นายรังสิมันต์กล่าว




หมายเหตุ: ภาพจาก Youtube พรรคก้าวไกล ชมย้อนหลังได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=7wa_c_rhFE0&t=7819s




ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]