“ภูมิใจไทย” ปักหลักสู้เต็มที่ สงขลา เขต 9 หลังเขต 3 โพลยก “ไพร พัฒโน” นำคู่แข่ง






2 พฤษภาคม 2566 - ในการแข่งขันการเลือกตั้ง ส.ส.ใน จ.สงขลา เขต 9 ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่เพิ่มขึ้นใหม่ ทำให้ไม่มี อดีต ส.ส.เจ้าของพื้นที่ เหมือนกับเขตเลือกตั้งอื่นๆ ที่มี อดีต ส.ส. เมื่อปี 2562 ได้เปรียบ ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ซึ่งประชาชนในเขตเลือกตั้งรู้จัก และมีผลงาน ที่เป็น ส.ส. ดังนั้นจึงทำให้เขตเลือกตั้งที่ 9 สงขลา หลายพรรคการเมืองต่างแข่งขันอย่างเต็มที่ เพื่อหวังที่จะส่งผู้สมัครของพรรคเป็น ส.ส.ในเขตนี้ โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทย ที่ต้องการเพิ่มจำนวน ส.ส.ที่มีอยู่เพียง 1 เขต ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 คือนายณัฐฎ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา เขต 7

และหลังจากที่ ผลโพล ของหลายสำนัก ต่างระบุตรงกันว่า คะแนนเสียงของนายไพร พัฒโน ผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยในเขตเลือกตั้งที่ 3 สงขลา ขึ้นแท่น เป็นอันดับหนึ่ง ยิ่งทำให้พรรคภูมิใจไทย ตัดสินใจสู้ ด้วยการ เปิดเวที่ปราศรับย่อยในเขตเลือกตั้งที่เชื่อว่าสู้กับคู่แข่งได้ เช่นเขตเลือกตั้งที่ 9 ซึ่งพรรคส่งนายสมชาย เล่งหลัก ลงรับสมัครในเขตนี้



นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งในภาคใต้ของพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ในเขตเลือกตั้งที่ 9 จ.สงขลา เป็นอีก 1 เขต ที่พรรคภูมิใจไทยมั่นใจในเสียงตอบรับจากประชาชน ที่เห็นด้วยกับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ประกอบกับนายสมชาย เล่งหลัก ผู้สมัครของพรรค เป็นคนในพื้นที่ ซึ่งมีประสบการณ์ในทางการเมือง และมีประชาชน ให้การสนับสนุนและในหลายพื้นที่ มีคะแนนนำคู่แข่ง

“ดังนั้นในเวลาที่เหลืออยู่ 10 กว่าวัน ผู้สมัครจะลงพื้นที่ให้มากที่สุด และพรรคจะจัดอภิปรายย่อย ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด ซึ่งแต่ละเวที ที่ปราศรัยย่อยที่ผ่านมา มีประชาชน มารับฟังนโยบายของพรรคเป็นจำนวนมาก ยิ่งทำให้มั่นใจว่า เราต้องได้ ส.ส.ในเขต 9 เพื่อเพิ่มจำนวน ส.ส.ที่ในปี 2562 เรามีเพียงที่นั่งเดียวใน จ.สงขลา”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับในเขตเลือกตั้งที่ 9 มีผู้สมัครที่เป็นตัวเก็งได้แก่ นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง จากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นลูกชายของนายเดชอิศม์ ขาวทอง อดีต ส.ส.เขต 5 และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายล่องหิ้น ทิพย์แก้ว ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดคือผู้แข่งขัน ที่มีการงัดกลยุทธในการแย่งชิงคะแนนเสียงจากประชาชนอย่างเต็มที่ สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 9 ประกอบด้วย อ.บางกล่ำ ต.คลองแห ต.ควนลัง จ.ฉลุง เป็นต้น


ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]