ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

โค้งสุดท้ายสงขลาเขต 9 เดือดปุด พิพัฒน์เข็น "ยีชาย" ชน "สิงโต" ลูกรักนายกชาย





รายงานพิเศษ

โค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ จ.สงขลา ผู้สมัครทุกพรรคการเมืองต่างแข่งขันกันอย่างดุเดือด ชนิดไม่มีใครเกรงกลัวใคร ระดมสรรพกำลังเท่าที่มี ทั้งการเปิดเวทีปราศรัยและลงพื้นที่ ซึ่งตนเองมีคะแนนนำ เพื่อการเพิ่มคะแนนเสียง และหลายพื้นที่เริ่มมีเรื่องการจ่ายเงินให้ประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียงล่วงหน้า เพื่อหวังป้องกันฝ่ายตรงข้าม แย่งชิงคะแนนเสียง

ส่วนวงการพนันใน จ.สงขลาก็คึกคักไม่แพ้กัน เปิด “รับแทง” มีทั้งต่อ มีทั้งรอง เท่าไหร่ว่ากันมา ในขณะที่มี 2 พรรคการเมือง ที่ส่งเจ้าหน้าที่จาก ส่วนกลางเข้ามาในพื้นที่ เพื่อติดตามและสกัดการซื้อเสียงของฝ่ายตรงข้าม

โดยเฉพาะเขต 9 จ.สงขลา ที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือดระหว่างผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง หรือ “สิงโต” ลงสมัคร ส่วนพรรคภูมิใจไทยส่งนายสมชาย เล่งหลัก หรือ “ยีชาย” ลงในเขต 9 นับเป็นมวยถูกคู่ เพราะทั้งประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย ต่างหวังที่จะ “ปักธง” ในเขตเลือกตั้งนี้ เพราะเนื่องด้วยเป็นเขตเลือกตั้งใหม่ ที่ไม่มีอดีต ส.ส.เป็น “เจ้าของพื้นที่”

สำหรับนายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง เป็นลูกชายของนายเดชอิศม์ ขาวทอง หรือ “นายกชาย” ส.ส.เขต 5 สงขลา และเป็นถึงรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้ มีฐานเสียงจากผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่



ส่วนนายสมชาย เล่งหลัก เคยลงสมัคร ส.ส.ในเขตเลือกตั้งที่ 5 เมื่อปี 2562 แข่งกับนายเดชอิศม์ ขาวทอง มาแล้ว โดยมีฐานเสียงที่ให้การสนับสนุนในพื้นที่ ซึ่งเป็นชุมชนของชาวมุสลิม และคะแนนเสียงหลากหลายจากทุกพื้นที่ ซึ่งต้องการเลือกพรรคภูมิใจไทย และคะแนนเสียงของพิพัฒน์ รัชกิจประการ ผู้อำนวยการเลือกตั้งภาคใต้ของพรรคภูมิใจไทย แม่ทัพใหญ่ และ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ผู้อำนวยการยุทธศาสตร์ของพรรคภูมิใจไทย และการการเปิดเวทีปราศรัยเมื่อคืนวันที่ 10 พ.ค. ที่ตลาดน้ำคลองแห เทศบาลคลองแห อ.หาดใหญ่ มีประชาชนเข้ารับฟังอย่างล้นหลาม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ผู้อำนวยการเลือกตั้งภาคใต้ของพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคมีความมั่นใจว่า ใน จ.สงขลา พรรคจะ “ปักธง” ได้ ส.ส.ไม่น้อยกว่า 4 เขต ซึ่งเป็นเขตที่ประชาชนให้ความนิยมในตัวผู้สมัครและนโยบายพรรค ส่วนใน จ.สตูล พรรคมั่นใจที่จะกวาด ส.ส.ได้ทั้ง 2 เขต และ จ.พัทลุงเราก็ไม่แพ้ อาจจะได้ ส.ส.ยกจังหวัด

ส่วน จ.ตรัง เราก็มั่นใจว่าจะมีที่นั่ง 1-2 เขต เช่นเดียวกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่อย่างน้อยที่สุด ต้องมีที่นั่งของ ส.ส.ภูมิใจไทย 2 เขต ขึ้นไป



ไม่มีความคิดเห็น: