ว่าที่ ส.ส.สงขลายันอีกเสียง ปชป.ไม่ได้ดีลกับ “ก้าวไกล” เพื่อขอร่วมรัฐบาล







การเมือง: ลูก “นิพนธ์” ว่าที่ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ยันอีกเสียง ไม่ได้ดีลกับ “ก้าวไกล” เพื่อขอร่วมรัฐบาล เชื่อเป็นฝ่ายค้านก็สร้างประโยชน์ให้ประเทศและประชาชนได้

19 พฤษภาคม 2566 - นายสรรเพชญ บุญญามณี ว่าที่ ส.ส.สงขลา เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ บุตรชายนายนิพนธ์ บุญญามณี รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงกระแสข่าวที่มีว่าที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จะไปเจรจาขอร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลว่า ไม่เป็นความจริง เพราะเราเชื่อว่า ไม่ว่าจะในสถานะใด ส.ส.ประชาธิปัตย์ก็ทำหน้าที่สร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติได้ แม้จะเป็นฝ่ายค้าน ถ้าเราเป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็งก็จะตรวจสอบและถ่วงดุลอำนาจของรัฐบาลและสร้างประโยชน์ให้ประเทศและประชาชนได้เช่นกัน

“ผมขอยืนยันว่า จะขอทำหน้าที่อย่างเต็มภาคภูมิกับคะแนนความไว้วางใจที่พี่น้องประชาชนได้มอบให้ผมและพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งผมเข้าใจถึงความรู้สึกของผู้ที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ว่าเป็นเช่นไร แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น เราต้องมองไปข้างหน้าถึงอนาคตที่พี่น้องประชาชนคาดหวัง ขณะเดียวกัน หลักการ อุดมการณ์และศรัทธาของพรรคประชาธิปัตย์ สิ่งใดที่ควรรักษาก็ควรจะคงไว้ เพราะการคงอยู่ที่ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มากว่า 77 ปีย่อมมีเหตุผลของพี่น้องประชาชนที่ยังให้การสนับสนุนอยู่ อะไรที่ถึงเวลาต้องปรับ ต้องเปลี่ยน ก็ต้องดำเนินการและทุกคนในพรรคก็ต้องช่วยกันฟื้นฟู รวมทั้งการเปิดรับฟังข้อคิดเห็น การวิพากษ์วิจารณ์ที่มีเหตุผลเพื่อนำไปสู่พรรคการเมืองที่มีความคิดก้าวหน้า เป็นความหวังของพี่น้องประชาชนต่อไป” นายสรรเพชญกล่าว



นายสรรเพชญกล่าวว่า ขณะนี้หลายฝ่ายกังวลถึงเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งส่วนตัว ขอสนับสนุนให้การดำเนินการการต่างๆ เป็นไปตามหลักการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งพรรคการเมืองที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนอันดับ 1 ต้องเป็นผู้จัดการรวบรวมเสียง ส.ส.เพื่อจัดตั้งรัฐบาลและขับเคลื่อนนโยบายที่ได้แถลงไว้กับประชาชนตอนหาเสียงและผลักดันกฎหมายต่างๆที่สอดคล้องกัน เพื่อขับเคลื่อนประเทศชาติ


0 ความคิดเห็น