ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ประชาชน ”นาหม่อม” ล้นทะลัก ฟังปราศรัยของ "ไพร พัฒโน"






เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.สงขลา ซึ่งประกอบด้วย อ.นาหม่อม ทั้งอำเภอ และ ต.ทุ่งใหญ่,ท่าข้าม” คองหงส์ ,บ้านพรุ,พะตง ,บ้านไร่ อ.หาดใหญ่ และ ต.จะโหนง,คลองเปียะ” อ.จะนะ จ.สงขลา

ในโค้งสุดท้ายเป็นการแข่งกันเข้าป้าย ระหว่างผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ นายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพยม พรหมเพชร และผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย นายไพร พัฒโน 

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 3 หลังมีการสมัครรับเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ กระแสของนายสมยศ พลายด้วย ค่อนข้างนำผู้สมัครจากทุกพรรคการเมือง

แต่ในโค้งสุดท้าย ผลโพลของทุกสำนักที่ออกมาปรากฏว่านายไพร พัฒโน ผู้สมัครหมายเลข 1 ของพรรคภูมิใจไทยมาเป็นอันดับ 1 โดยมีนายสมยศ พลายด้วย และนายพยม พรหมเพชร มาเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ



และในการเปิดเวทีปราศรัยของพรรคภูมิใจไทย ที่ อ.นาหม่อม จ.สงขลา ซึ่งถูกมองว่าเป็นพื้นที่ชี้ขาดของการแพ้-ชนะของผู้สมัครทุกพรรค ที่นำโดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ หรือโกเกี๊ยะ” และนางนที รัชกิจประการ หรือเจ๊เปี๊ยะ ที่เป็น 2 แม่ทัพของพรรคภูมิใจไทย มีประชาชนเป็นจำนวนมาก ที่เดินทางจากทุกหมู่บ้านของ อ.นาหม่อม มาฟังการปราศรัยในครั้งนี้แบบที่เรียกว่า เวทีแตก

นายไพร พัฒโน และแกนนำของพรรค ที่ขึ้นเวทีปราศรัย ต่างได้นำเสนอนโยบายของพรรคเป็นหัวใจสำคัญในการปราศรัยครั้งนี้ และมีการอ้างถึงผลงานของพรรคที่ผ่านมาใน 4 ปี ที่พรรคภูมิใจไทยทำได้จริง และนโยบายที่ได้นำมาหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยจะทำทันที่ที่ได้เป็นรัฐบาล

ถ้าพรรคภูมิใจไทยได้รับเลือกตั้งที่เป็นเสียงข้างมากนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคจะเป็นนายกรัฐมนตรี และภาคใต้ ถ้าพรรคภูมิใจไทยได้ สส.ตามเป้าหมายที่วาง จะได้ตำแหน่งรัฐมนตรี 2 คน ขึ้นไป



นายไพร พัฒโน ได้กล่าวขอบคุณ ประชาชน ที่มารับฟังการปราศรัยของพรรคภูมิใจไทยอย่างล้นหลามในครั้งนี้ว่า เป็นกำลังใจ และเป็นการ ตอบรับ ที่ประชาชนสนับสนุนพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคที่ไม่มีความขัดแย้งกับใคร และเป็นพรรคที่มีผลงานเชิงประจักษ์

รวมทั้งเป็นการสนับสนุนตนเอง ที่เป็นคนในพื้นที่ เป็นอดีต ส.ส.ในอดีตของคน อ.นาหม่อม ที่เคยสร้างผลงานหลายอย่างให้ อ.นาหม่อมมาแล้ว

"ผมจึงเชื่อมั่นว่า การที่ผู้สมัครบางพรรคจะใช้เงินเพื่อการซื้อประชาชนใน อ.นาหม่อม จะทำได้ยาก เพราะประชาชนในพื้นที่รู้ว่าผู้สมัครคนไหน จากพรรคไหน มีประวัติความเป็นมาอย่างไร"


ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.หลายสมัยของพรรคประชาธิปัตย์ เสียที่นั่งให้แก่นายพยม พรหมเพชร ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนในการเลือกตั้งครั้งนี้นายพยม พรหมเพชร ย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ


สำหรับกระแสความนิยมในพื้นที่พบว่า ต.ทุ่งใหญ่ ต.ท่าข้าม ต.จะโหนง ต..คลองเปียะ ต.บ้านไร่ คะแนนนิยมยังเป็นของนายสมยศ พลายด้วง แต่นำไม่ห่างจากนายไพร พัฒโน โดยมีนายพยม พรหมเพชร ตามมาหลังมา

ส่วนคะแนนนิยมของนายไพร พัฒโน มีกระแสดีมาก ใน ต.พะตง, ต.บ้านพรุ ,ต.คอหงส์ และ อ.นาหม่อม ซึ่งเป็นจุดตัดสินในการแพ้-ชนะ ของผู้สมัครทุกพรรค สำหรับการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.สงขลา



ไม่มีความคิดเห็น: