คนร้ายยิงทหารพรานเสียชีวิตขณะไปละหมาดที่มัสยิด พยายามหนีแต่ไม่ทัน






ชายแดนใต้: คนร้ายตามอาสาทหารพรานถึงมัสยิด เจ้าหน้าที่รู้ตัวก่อน แต่หนีไม่ทัน คนร้ายชักปืนยิง ก่อนตามซ้ำจนเสียชีวิต คาดเป็นฝีมือกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

28 กรกฎาคม 2566 - เวลา 13.35 น. พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณหน้ามัสยิดดารุลอิสลาม ตั้งอยู่บ้านบูยง ม.3 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 2 จุด จุดที่ 1 บริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์ข้างอาคารมัสยิด 3 ปลอก และที่หน้ามัสยิด 5 ปลอก พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่ง

ส่วนผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ทหารได้นำส่งโรงพยาบาลจะแนะไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อคือ อส.ทพ.ศัยฟูดีน มะเซ็ง อายุ 30 ปี สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4502 กรมทหารพรานที่ 45 มีบาดแผลถูกกระสุนปืนพกขนาด 9 มม. ที่หน้าอก 3 นัด หลัง 3 นัด และหน้าท้อง 2 นัด รวม 8 นัด



จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากที่ อส.ทพ.ศัยฟูดีนลาพัก ได้กลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านของ น.ส.นูรีดะห์ เจ๊ะมูดอ ภรรยาได้เพียง 3 วัน และเมื่อถึงเวลาประกอบพิธีละหมาด อส.ทพ.ศัยฟูดีนได้ขี่รถรถจักรยานยนต์ไปประกอบพิธีละหมาดที่มัสยิดร่วมกับชาวบ้าน ซึ่งห่างจากบ้านของภรรยาประมาณ 1 กิโลเมตร และขณะที่ อส.ทพ.ศัยฟูดีนประกอบพิธีละหมาด สังเกตเห็นชายฉกรรจ์แปลก 2 คน ที่ละหมาดปะปนกับชาวบ้านจ้องมองผิดสังเกตุ อส.ทพ.ศัยฟูดีนจึงอาศัยช่วงจังหวะดังกล่าวเดินลงจากมัสยิด ตรงไปยังที่จอดรถรถจักรยานยนต์ เพื่อขี่กลับบ้านของภรรยา แต่คนร้าย 2 คนได้รีบเดินตาม อส.ทพ.ศัยฟูดีน หนึ่งในนั้นได้ชักอาวุธปืนพก ขนาด 9 มม.ออกมายิงใส่ 3 นัดซ้อน

เมื่อ อส.ทพ.ศัยฟูดีนถูกยิงจึงได้พยายามวิ่งหลบออกมาบริเวณหน้ามัสยิด คนร้ายได้วิ่งถืออาวุธปืนไล่ตาม พร้อมยิงใส่ อส.ทพ.ศัยฟูดีนอีก 5 นัดซ้อน จนเสียชีวิต แล้วคนร้ายได้วิ่งไปซ้อนรถรถจักรยานยนต์ ที่เพื่อนอีก 1 คน ที่วิ่งมาติดเครื่องรอหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่


ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]