เด็ก 3 ขวบโดนลูกหลงเหตุลอบโจมตีตำรวจ-อส. สะเก็ดระเบิดฝังปอด ยังผ่าออกมาไม่ได้






ชายแดนใต้ - เพจ สวท.ยะลา โพสต์ภาพเด็กชาย หนึ่งในเหยื่อจากเหตุคนร้ายลอบโจมตีตำรวจ-อส.ปัตตานี สะเก็ดระเบิดฝังเข้าที่ปอด อาการปลอดภัยแล้ว แต่หมอยังผ่าเอาสะเก็ดระเบิดออกมาไม่ได้

30 สิงหาคม 2566 - เพจ “สวท.ยะลา กรมประชาสัมพันธ์” ได้โพสต์ภาพเด็กชาย หนึ่งในเหยื่อจากเหตุคนร้ายโจมตีตำรวจและ อส.หน้าเทศบาลตำบลยะรัง จ.ปัตตานี ระบุว่า สะเก็ดระเบิดฝังอยู่ที่ปอดของเด็กชายอายุ 3 ขวบ 7 เดือน คนดังกล่าว ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปัตตานี ขณะที่ผู้เป็นพ่อเองก็ได้รับบาดเจ็บที่เท้าขวา นั่งเฝ้าลูกน้อยด้วยความห่วงใย โดยล่าสุด อาการเด็กน้อยปลอดภัย ออกจากห้อง ICU แล้ว อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยแพทย์ยังผ่าตัดสะเก็ดระเบิดออกจากปอดไม่ได้ เนื่องจากเด็กยังเล็กมาก

  

เพจ “สวท.ยะลา กรมประชาสัมพันธ์” ระบุว่า ขอร่วมเป็นกำลังใจให้เด็กและครอบครัว ผู้ที่ก่อเหตุจะรู้หรือไม่ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังมีเด็กน้อยไร้เดียงสาที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำในครั้งนี้ด้วย มันคุ้มกันหรือไม่กับผลกระทบที่ตามมา จะมีอีกกี่ครอบครัวที่ต้องประสบชะตาแบบหนูน้อยคนนี้ ความรุนแรงจึงไม่ใช่ทางออกของการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ชายแดนใต้

ทั้งนี้ พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลปัตตานี รวมทั้งเด็กชายคนนี้ด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]