“พิพัฒน์” นำทีม 9 เยาวชนไทยร่วมเเข่งขันฝีมือแรงงานระดับเอเชีย ครั้งที่ 2






25 พฤศจิกายน 2566 - ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะ ในฐานะหน่วยงานดำเนินการ ได้ร่วมกันส่งเยาวชนไทยจำนวน 9 คนเข้าแข่งขันฝีมือแรงงานเอเชีย ครั้งที่ 2 ที่ กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นายพิพัฒน์ เปิดเผยว่า ไทยร่วมแข่งขัน 8 สาขา ประกอบด้วย 1.เขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ 2.เทคโนโลยีงานเชื่อม 3.เทคโนโลยีเว็บ 4.เทคโนโลยีระบบทำความเย็น 5.การแต่งผม 6.แฟชั่นเทคโนโลยี 7.กราฟิกดีไซน์ และ 8.หุ่นยนต์เคลื่อนที่ (ประเภททีม) ได้เน้นย้ำให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดกำลังความสามารถ ใช้ความรู้ทักษะที่ได้ฝึกซ้อมมาอย่างเต็มที่ เพื่อนำเหรียญรางวัลแห่งเกียรติยศกลับมาฝากเป็นของขวัญให้แก่คนไทยทุกคนที่รอลุ้น และร่วมเป็นกำลังใจช่วยเชียร์ในครั้งนี้ด้วย

ด้าน น.ส.บุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า ตลอดการเก็บตัวของเยาวชนทั้ง 9 คน กรมพัฒนาฝีมือแรงงานมีหน่วยฝึกอบรมเฉพาะทาง ที่มีความพร้อมทั้งอุปกรณ์ สถานที่ รวมถึงทีมผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำแนะนำปรึกษาและใส่ใจอย่างละเอียดทุกขั้นตอน นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

“ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ช่วยส่งแรงใจร่วมเชียร์เด็กไทยทั้ง 9 คน ตลอดการแข่งขัน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 27-29 พ.ย. โดยติดตามความเคลื่อนไหวของงานแข่งขันครั้งนี้ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ WorldSkills Thailand” อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]