ACE ปิดเว็บ TT-torrent เว็บ Torrent รายใหญ่ในไทย





23 พฤศจิกายน 2566 - ACE หรือ "พันธมิตรเพื่อการสร้างสรรค์และการบันเทิง" (Alliance for Creativity and Entertainment) องค์กรต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ ได้มีจดหมายข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งว่า ได้ปิดเว็บทอร์เรนต์ tt-torrent.com ที่ดำเนินการในประเทศไทยแล้ว

ACE ระบุว่า TT-torrent เปิดมาตั้งแต่ปี 2549 กระทั่งติดอันดับเว็บไซต์ยอดนิยมอันดับที่ 156 ของประเทศไทย จากข้อมูลของ Similarweb โดยมีผู้เข้าชม 26.3 ล้านครั้งในระหว่างเดือนมกราคมถึงกันยายน 2566 สืบเนื่องจากการผลักดันการบังคับใช้กฎหมายของ ACE ส่งผลให้ tt-torrent.com และโดเมนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดถูกโอนไปยังองค์กรต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ และขณะนี้ เว็บไซต์ต่างๆ เหล่านั้นถูกเปลี่ยนเส้นทางไปยังหน้า “Watch Legally” หรือดูอย่างถูกกฎหมายของ ACE แล้ว

นายสมพันธ์ จารุมิลินท รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จํากัด กล่าวว่า “เราขอขอบคุณกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและ ACE สำหรับความช่วยเหลืออันล้ำค่าในการต่อสู้กับการละเมิดลิขสิทธิ์คอนเทนต์ การละเมิดลิขสิทธิ์เป็นปัญหาเรื้อรังทั่วโลก แต่ความร่วมมือที่เราได้รับจากทางการไทยและองค์กรระหว่างประเทศเช่น ACE ได้นำไปสู่การบังคับใช้กฎหมายที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเอเชีย นี่คือการต่อสู้ที่เราจะทำและต้องทำต่อไป การปิดเว็บไซต์เหล่านี้จะช่วยลดความเสียหายต่อสังคมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่เยาวชน รวมทั้งเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์และประเทศชาติโดยรวม”

นายแจน แวน วูร์น (Jan van Voorn) รองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายคุ้มครองเนื้อหาทั่วโลกของสมาคมผู้สร้างภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา (Motion Picture Association) และหัวหน้าองค์กร ACE กล่าวว่า “การปิดเว็บ tt.torrent.com ถือเป็นความสำเร็จอีกครั้งหนึ่งในการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายของ ACE และเป็นการย้ำเตือนผู้กระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ที่ผิดกฎหมายไม่ว่าจะอยู่ที่ใด เว็บไซต์นี้ทำให้ผู้บริโภคเสี่ยงต่อมัลแวร์ร้ายแรง บ่อนทำลายการลงทุนในอุตสาหกรรมคอนเทนต์ของไทย และทำให้รัฐบาลมีรายได้จากภาษีลดน้อยลง การปิด tt-torrent.com จึงถือเป็นชัยชนะสำหรับทุกฝ่าย”

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]