อย่าให้เหมือนอากง! “แหวน” เรียกร้องให้พักโทษ “เอกชัย หงส์กังวาน” หลังพบก้อนเนื้อในตับเพิ่ม






การเมือง - แหวน พยาบาลอาสา โพสต์เรียกร้องให้เรือนจำพิเศษกรุงเทพอนุมัติพักโทษให้ “เอกชัย หงส์กังวาน” ได้ออกมารักษาก้อนเนื้อที่ตับ ชี้ทีซีสแกนพบเพิ่มอีกจุด วอนอย่าปล่อยให้เหมือน “อากง”

4 พฤศจิกายน 2566 - ณัฎฐธิดา มีวังปลา หรือแหวน พยาบาลอาสา ได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก “แหวน - ณัฎฐธิดา มีวังปลา” เรียกร้องให้เรือนจำพิเศษกรุงเทพอนุมัติพักโทษให้เอกชัย หงส์กังวาน ได้ออกมารักษาตัวข้างนอก เนื่องจากผลการตรวจ tc scan ล่าสุด พบก้อนเนื้อที่ตับเพิ่มเป็น 2 จุดจากเดิมที่มีก้อนเดียว

https://www.facebook.com/waen2553/posts/713703880788547

ณัฎฐธิดา ระบุว่า หากยังรักษาตัวในสถานะผู้ต้องขัง อาจทำให้เราได้รับเพียงร่างไร้วิญญาณของเพื่อนมากกว่า ที่เขาจะเดินออกมาอย่างมีลมหายใจ เพราะการรักษาติดเงื่อนไขมากมาย อีกทั้ง ร.พ.ราชทัณฑ์ไม่ได้มีเครื่องมือและอุปกรณ์ ที่พร้อมในการรักษา การส่งตัวผู้ต้องขังให้ได้รับการรักษานั้น มากมายด้วยเงื่อนไขกฏเกณฑ์ของเรือนจำ ฉะนั้นการพักโทษเป็นวิธีเดียวที่ เอกชัย จะได้รับการรักษาอย่างทันเวลา




“หวังว่า เรือนจำพิเศษกรุงเทพจะหลงเหลือความเป็นมนุษย์ ในด้านมนุษยธรรมบ้าง อย่าปล่อยให้เอกชัย เป็นเหมือน อากง อำพล ตั้งนพคุณ เลยค่ะ บทเรียนครั้งนั้น ทำร้ายผู้บริสุทธิ์หลายชีวิต ความสูญเสียที่ไม่อาจหวนคืน สังคมตราหน้าว่า คุกไทยคือคุกนรก ก็ไม่ผิดอะไร เพราะอากงเป็นเคสที่ไร้สิทธิการประกันตัว เพื่อรักษาตัวจนเสียชีวิตในเรือนจำ เป็นเคสที่โด่งดังไปทั่วโลก”

ตัดกลับมาที่เคสเอกชัย หงส์กังวาน ที่เขาทำเรื่องพักโทษ เมื่อ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา เขาได้แต่รอคอยด้วยความหวัง ว่าจะได้รับการพักโทษเพื่อทำการรักษาตัวเอง ให้ทันเวลา เราได้แต่รอคอยด้วยความหวัง และถ้าหากสิ้นหวัง เราคงทำได้แค่ไปนอนเฝ้าเพื่อนหน้าเรือนจำ เพราะเข้าไปเฝ้าไข้เพื่อนใน ร.พ.ไม่ได้


ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]