เด็กพิเศษยะลาคว้ารางวัลในการแข่งขันกีฬา Special Olympics ภาคใต้






ชายแดนใต้ - เด็กพิเศษยะลา 13 ราย คว้ารางวัลเหรียญทอง-เหรียญเงิน-ชมเชย ในการแข่งขันกีฬา Special Olympics ภาคใต้ ขณะที่ เลขาธิการ ศอ.บต. เดินหน้ามอบรองเท้าสั่งตัด เพื่อแก้ความผิดปกติของรูปเท้าแก่เด็กพิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 104 คู่

19 ธันวาคม 2566 - ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดกิจกรรมมอบอุปกรณ์ช่วยความพิการให้แก่เด็กพิการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 2 จังหวัดยะลา โดยมี พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานมอบรองเท้าสั่งตัดแก่เด็กพิการที่เข้าร่วม ซึ่งการวัดเท้า และสั่งตัดรองเท้าพิเศษผ่านนวัตกรรมสำหรับฟื้นฟูเท้าของเด็กพิการ จำนวน 36 คู่ โดยรองเท้าสั่งตัดป้องกันการลงน้ำหนักเท้าของเด็กให้ดีขึ้น ลดอาการเท้าพลิก และช่วยปรับรูปเท้าให้เป็นปรกติเมื่อใช้เดินเป็นเวลานาน

การมอบรองเท้าสั่งตัด ในกิจกรรมมอบอุปกรณ์ช่วยความพิการให้กับเด็กพิการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นกิจกรรมต่อเนื่องในโครงการเก้าอี้สุขใจ ร้อยรัก สู่ครอบครัว อันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ดำริให้มีการฟื้นฟูสภาพเด็กพิการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ตรวจประเมินให้กับเด็กพิการที่มีความจำเป็น ต้องได้รับอุปกรณ์ช่วยความพิการ เพื่อฟื้นฟูสภาพเด็กพิการให้มีพัฒนาการที่ดีขึ้น

นอกจากนี้เลขาธิการ ศอ.บต. ยังเป็นผู้แทนมอบเหรียญรางวัลแก่เด็กพิเศษที่เข้าร่วมแข่งขัน Special Olympics ภาคใต้ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีเด็กๆ ได้รับรางวัลเหรียญทองประเภทขว้างลูกเทนนิส 1 ราย ประเภทเดิน 25 เมตร 1 ราย รางวัลเหรียญเงินประเภท เดิน 25 เมตร 3 ราย ประเภทกระโดดไกล 1 ราย รางวัลชมเชย ประเภทวิ่ง 25 เมตร 1 ราย ประเภทวิ่ง 50 เมตร 3 ราย เดิน 25 เมตร 2 ราย และเดิน 50 เมตร 1 ราย

พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ขอขอบคุณศูนย์การศึกษาพิเศษที่ช่วยดูแลบุตรหลานของเราอย่างดีที่สุด ขอเป็นกำลังใจแก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ โดย ศอ.บต. พยายามให้สิ่งดีๆที่เกิดขึ้นนี้ได้เกิดขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับสิ่งที่ดีงาม สำหรับรองเท้าสังตัดที่มอบแก่บุตรหลานในปีนี้ ทั้ง 5 จังหวัดได้มีการสั่งตัดรองเท้าพิเศษจำนวน 104 คู่ เพื่อให้บุตรหลานของเราสามารถเดินได้และช่วยเหลือตัวเองได้ในที่สุด

สำหรับกิจกรรมมอบอุปกรณ์ช่วยความพิการให้กับเด็กพิการฯ ในช่วงเช้า นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้เดินทางมอบรองเท้าสั่งตัด แก่เด็กพิเศษในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดปัตตานี จำนวน 21 คู่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลประจำจังหวัด และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์


ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]