เริ่มแล้ว! งานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2567





ภายในประเทศ - ผู้ว่าฯ สงขลาเปิดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2567 ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความสุขจากการเป็นผู้ให้

19 เมษายน 2567 ที่เวทีกลาง สระบัวแหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19–28 เมษายน 2567 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด รวมถึงการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวในจังหวัดสงขลามากยิ่งขึ้น โดยมีนางมณีรัตน์ พรหมเขียว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและประชาชนเข้าร่วม

นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า งานประจำปีและงานกาชาดของจังหวัดสงขลา ได้ดำเนินต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน มีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และองค์กรสาธารณกุศล ร่วมกันจัดงาน ซึ่งที่ผ่านมาเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา กิ่งกาชาดอำเภอ คณะกรรมการ สมาชิกทุกท่าน ได้ทุ่มเทสรรพกำลังทั้งมวลเข้าร่วมในกิจกรรมสาธารณกุศลในด้านต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ และประสบเหตุเภทภัย ตัวอย่างเช่น ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสาธารณภัย ผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ความไม่สงบ คนพิการ ผู้สูงอายุ เป็นต้น โดยเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลาได้ออกปฏิบัติหน้าที่เคียงบ่าเคียงไหล่กับหน่วยงานภาครัฐอย่างทุ่มเทและเสียสละ เพื่อช่วยเหลือประชาชนเหล่านั้น




สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการเปิดรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ การจำหน่ายประจำท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ OTOP รวมถึงการจัดบูธนิทรรศการให้ความรู้ของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน การเดินผ้าไทย การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งฝ่ายปกครองและท้องถิ่น นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้มีเมตตาจิตได้ร่วมกิจกรรมการกุศลกับเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลาด้วยการซื้อบัตรนาวากาชาดใบละ 20 บาท และการจำหน่ายสลากกาชาดในราคาใบละ 100 บาทเพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ อาทิ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ สร้อยคอทองคำ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือน และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งจะมีการหมุนวงล้อออกผลรางวัลสลากกาชาดการกุศลในค่ำคืนสุดท้ายของการจัดงาน

ทั้งนี้ รายได้ทุกบาททุกสตางค์จะนำเข้าสมทบกองทุนการกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลาเพื่อนำเงินเหล่านั้นออกช่วยเหลือสังคมและชาวสงขลาหรือจังหวัดใกล้เคียง ตามคำขวัญที่ว่า “เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา” นอกจากนี้ยังได้เพลิดเพลินไปกับการแสดง แสง สี เสียง จากบรรดานักร้องนักแสดงชื่อดังที่มามอบความสุขและสนุกในทุกค่ำคืนอีกด้วย





ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]