เด็กชายแดนใต้ยิ้มดีใจได้ทุน-ชุดนักเรียนใหม่ก่อนเปิดเทอม







นายธีระชัย รัตนกมลพร ผู้ก่อตั้งบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นายฐกร รัตนกมลพร และ บรรณาธิการบริหารเนชั่นทีวี และสำนักข่าวอิศรา โต๊ะข่าวภาคใต้ ได้มอบให้ ผู้สื่อข่าวในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ จัดกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ประสบภัยธรรมชาติจากภัยแล้ง ไกล่เกลี่ย และให้ความช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ที่ร้องขออาหารเหลว แพมเพิส และอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเตียง รวมถึงน้องๆ ที่ด้อยโอกาสมีการร้องขอทุนการศึกษา รองเท้า ชุด นักเรียน และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องทางการศึกษา กว่า 1,500 คน

น.ส.รอกีเยาะ อาบู ประธานศูนย์พัฒนาอาชีพฯ กล่าวว่า ต้องขอบคุณ นายธีระชัย รัตนกมลพร ผู้ก่อตั้งบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นายฐกร รัตนกมลพร บรรณาธิการบริหารเนชั่นทีวี และสำนักข่าวอิศรา โต๊ะข่าวภาคใต้ ที่ยังสนับสนุนพวกเราได้ทำสิ่งดีๆ ช่วยเหลือสังคมเพื่อให้เกิดความสงบสุขรวมถึงหน่วยงานภาครัฐ ที่ร่วมสนับสนุนพวกเราได้ช่วยเหลือประชาชนได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้มอบสิ่งของที่จำเป็นให้เด็กและผู้สูงอายุ ทั้งที่ป่วยติดเตียงและด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างความสงบสุขในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

สำหรับกิจกรรมในปีนี้ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ประสบภัยทางธรรมชาติ อย่างหนัก ทั้งภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ และภัยแล้ง ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากประสบปัญหามาอย่างต่อเนื่องตลอดที่ผ่านมา ทาง ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ จึงจัดกิจกรรมโดยเน้นการเข้าถึงชุมชน มากกว่าที่จะให้ประชาชนเข้ามารวมตัว โดยใช้ชุดเคลื่อนที่เร็วที่เป็นสมาชิกของศูนย์พัฒนาอาชีพฯลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ มอบทุนการศึกษา รองเท้า ชุด นักเรียนและอุปกรณ์การเรียน รวมทั้งให้ความช่วยเหลือทางด้านอื่นๆที่มีการร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือ



ดังนั้น การสนับสนุนกิจกรรมดีๆจากผู้ใหญ่ใจดี ทั้งภาครัฐและเอกชน จึงมีคุณค่าและสำคัญมากสำหรับทีมงานที่จะส่งผลให้สามารถช่วยเหลือประชาชนที่ร้องขอความช่วยเหลือได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ นายธีระชัย รัตนกมลพร ผู้ก่อตั้งบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นายฐกร รัตนกมลพร ยังได้กล่าวให้กำลังทีมงานศูนย์พัฒนาอาชีพฯและขอให้มีการช่วยเหลือประชาชนต่อไปให้มากยิ่งขึ้น

ด้าน ศอ.บต. ยังกล่าวชื่นชมผู้สนับสนุน และให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทุกคน คือ พลัง ที่ยิ่งใหญ่ได้ร่วมสร้างความสงบสุขในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.4 กล่าวทิ้งท้ายว่า การสร้างรอยยิ้มและความสุขให้ประชาชนในพื้นที่ คือแนวทาง ของการสร้างความสงบให้เกิดขึ้นอย่างยั้งยืน เพราะ สังคมดีต้องมาจาก ชุมชนดี ครอบครัวดี สิ่งที่ทุกคนทำ คือ ตัวชี้วัด ของเป้าหมายเดียวกันคือ ความสงบสุข

###


ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]