ผู้ว่าฯ นราธิวาสเร่งช่วยเหลือหลังพนังกั้นน้ำสุไหงโก-ลกพังน้ำทะลักท่วม 2 หมู่บ้าน

 


ภายในประเทศ: ผู้ว่าฯนราธิวาส-นายกเหล่ากาชาด จ.นราธิวาสลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส จากพนังกั้นน้ำริมฝั่งแม่น้ำโก-ลกพังส่งผลให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

21 ธ.ค. - นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และนางสิริวิมล พงษ์อักษร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส พร้อมคณะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส หลังจากที่เกิดกรณีพนังกั้นน้ำริมฝั่งแม่น้ำโก-ลกพังส่งผลให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลมูโนะ ได้รับความเสียหายจำนวน 2 หมู่บ้าน ได้แก่บ้านมูโนะ หมู่ที่ 1 และบ้านปาดังยอ หมู่ที่ 3 รวม 700 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,975คน

นายสนั่นกล่าวว่า จากการที่พนังกั้นน้ำริมฝั่งแม่น้ำโก-ลกพังเมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้น้ำไหลทะลักจากแม่น้ำสุไหงโก-ลกเข้ามาท่วมในพื้นที่บ้านเรือนราษฎร ด้วยความห่วงใยผู้ประสบอุทกภัยจึงได้มาสำรวจที่เกิดเหตุ และคาดว่าพนังกั้นน้ำน่าจะมีรอยรั่วหรือมีการกัดเซาะ ทำให้น้ำไหลทะลักเข้ามาท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งไม่เคยเกิดเหตุการณ์อย่างนี้มากว่า 10 ปีแล้ว ในครั้งนี้ตั้งใจนำเวชภัณฑ์ และหน้ากากอนามัยนำมามอบให้ผู้ที่ประสบอุทกภัย พร้อมกับถุงยังชีพช่วยเหลือในเบื้องต้น หลังจากนี้จะได้หารือกับส่วนที่เกี่ยวข้องและชลประทาน เพื่อจะได้เร่งหาทางแก้ไขปัญหาต่อไป ทั้งในส่วนของการแก้ไขปัญหาในระยะเร่งด่วน และในระยะยาว รวมถึงการขอรับการสนับสนุนจากรัฐบาลในการหาแนวทางการแก้ไขปัญหาต่อไป

"ในส่วนของการช่วยเหลือในเรื่องของการอพยพได้จัดจุดอพยพพี่น้องประชาชนไว้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในหมู่บ้าน ซึ่งส่วนท้องถิ่น โดยนายกองค์การบริหารส่วนตำบลได้จัดอาหารไว้ 3 มื้อ เพื่อดูแลประชาชนผู้ประสบภัยอย่างทั่วถึงแล้ว" นายสนั่นกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]