คณะทำงานประธาน กมธ.ศึกษาโต้ "สิระ เจนจาคะ" ยันไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง

 


การเมือง: คณะทำงานที่ปรึกษาประธาน กมธ.ศึกษา สภาผู้แทนฯ โต้ "สิระ เจนจาคะ" กล่าวหาซื้อตำแหน่งใน กมธ.ไม่เป็นความจริง พร้อมยืนยันในความบริสุทธิ์

21 ธ.ค. - ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นายประเสริษฐ มุกข์ดามัน ประธานคณะทำงาน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คณะทำงานที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน พร้อมชี้แจงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวหาว่ามีการซื้อขายตำแหน่งในกรรมาธิการหัวละ 50,000 บาท โดยอ้างว่า ได้รับข้อมูลจากนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และก็ไม่ได้สนิทสนมกับทางนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะเป็นการส่วนตัว จึงแปลกใจในสิ่งที่เกิดขึ้น

นายประเสริษฐ ยังกล่าวด้วยว่า ตนได้รับการการพิจารณาแต่งตั้งให้เป็นประธานคณะทำงาน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คณะทำงานที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. จนกระทั่งมีข่าวปรากฏออกมาทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง แต่อย่างไรก็ตาม หากนายสิระและนายสัมพันธ์มีหลักฐานที่ชัดเจนว่าตนได้กระทำตามที่กล่าวอ้างมาตนก็พร้อมที่ยอมรับ แต่หากไม่เป็นความจริงตนก็จะดำเนินคดีกับทั้ง 2 คนตามกฎหมายเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์

นายประเสริษฐ มุกข์ดามัน ระบุด้วยว่า ปัญหาเรื่องของการเมืองขอให้เป็นเรื่องการเมือง ไม่ควรนำคณะกรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎรมายุ่งเกี่ยว ซึ่งคณะกรรมาธิการทุกคนถือเป็นประชาชนจิตอาสาที่อาสาเข้ามาช่วยเหลือประชาชนมากว่า 20 ปี ไม่ใช่เพราะเงินเดือน จึงขอฝากไปยัง ส.ส.ทั้ง 2 คน ตนพร้อมที่จะพูดคุยไม่ให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดไปมากกว่านี้

0 ความคิดเห็น