ไม่มีสะเก็ด! ผกก.เมืองยะลาเชื่อระเบิดใกล้สถานีรถไฟไม่หวังผลต่อชีวิต-ทรัพย์สิน


ชายแดนภาคใต้: คืบหน้ากรณีลอบวางระเบิดใกล้สถานีรถไฟยะลา ผู้กำกับ สภ.เมืองยะลา เผยผลการตรวจสอบ ตำรวจ-อีโอดีเห็นตรงกันคนร้ายไม่ได้หวังผลต่อชีวิต-ทรัพย์สิน เหตุไม่พบสะเก็ดระเบิด


22 ม.ค. 2565 - ความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์ลอบวางระเบิดใกล้สถานีรถไฟยะลา เมื่อกลางดึกวานนี้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ภ.จว.ยะลา พบเพียงเศษขวดกระป๋องสเปรย์และหลุมระเบิดขนาดเล็ก พร้อมเศษขวดกระป๋องสเปรย์ ไม่พบสะเก็ดระเบิดแต่อย่างใด นอกจากนี้ มีเพียงฝ้าเพดานด้านหน้าของสภานีรถไฟยะลาเสียหายเล็กน้อยเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมด พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในวงรอบที่เกิดเหตุ 


พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา เปิดเผยว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุของตำรวจและชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) วิเคราะห์ไว้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ คนร้ายไม่ได้หวังผลต่อชีวิตและทรัพย์สิน เนื่องจากว่าระเบิดไม่มีสะเก็ดเพื่อสังหาร ก็น่าจะเป็นการก่อกวน ปั่นป่วนทำให้เกิดความไม่สงบในพื้นที่ 


พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ กล่าวว่า สำหรับในเรื่องนี้ทั้งจุดตรวจ จุดสกัดต่างๆ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจเข้มตลอด ในเขตเทศบาลนครยะลา เจ้าหน้าที่มีจุด POP-UP ในการขึ้นจุดตรวจเร่งด่วน โดยย้ายจุดตรวจไปตามวงรอบ ก็ได้กำชับเน้นย้ำว่าให้ดำเนินการโดยเคร่งครัดและก็และเพิ่มความถี่ในการปฏิบัติ โดยปกติก็มีการตรวจอยู่แล้ว มีการตรวจ สุ่มตรวจในด่านต่างๆ ที่เป็นด่านตรวจติดต่อในเขตเข้าเขตตัวเมืองยะลา ในรถโดยสารต่างๆ ไม่ว่าป็นรถโดยสารในเขตจังหวัด หรือรถโดยสารข้ามเขตอำเภอ ก็มีการตรวจอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว


ขณะเดียวกัน บรรยากาศทั่วไปในการเดินทางที่สถานีรถไฟยะลา พบว่า มีประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงมาใช้บริการกันตามปกติ ไม่ได้กังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากความเสียหายไม่มาก ซึ่งบางคนยังไม่ทราบว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีเหตุระเบิดเกิดขึ้น


ข่าวก่อนหน้านี้ คลิก คนร้ายลอบวางระเบิด 2 ลูกใกล้กับสถานีรถไฟยะลา โชคดีไร้เจ็บ-ตาย

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]