ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

สุดทน! ร้องผู้การภาค 9 ให้ช่วยจับโจรบุกขโมยของในโรงงานกว่า 2 ปี

 



กระบวนการยุติธรรม: เสี่ยใหญ่เจ้าของโรงงานใน อ.จะนะ จ.สงขลา สุดทนคนร้ายเข้าขโมยของในโรงงานร้างมากว่า 2 ปี ร้องผู้การภาค 9 หลังตำรวจในท้องที่จัดการไม่เด็ดขาด พบเหล็กโครงหลังคาโรงงานไปโผล่ร้านรับซื้อของเก่าทั้งที่ยังสภาพดีไม่ใช่เศษเหล็ก ด้านผู้กำกับจะนะแข็งขันยันหากพบร้านมีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินคดีข้อหารับซื้อของโจรทันที


24 ม.ค. 2565 - นายประวิทย์ แสนอินทร์ เจ้าของบริษัท โอเวอร์ซีน จำกัด โรงงานแปรรูปสัตว์น้ำทะเล ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 5 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา ได้ร้องเรียนต่อ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภาค 9 หลังคนร้ายได้เข้ามาขโมยทรัพย์สินและตัดเหล็กมากว่า 2 ปี แต่ตำรวจท้องที่ไม่ดำเนินการ


นายประวิทย์กล่าวว่า คนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินและตัดเหล็กมากว่า 2 ปีแล้ว ตนได้แจ้งความเป็นระยะๆ หลายครั้งตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ แต่คนร้ายก็ยังเข้ามาลักขโมยไม่หยุด ล่าสุดคนร้ายได้เข้ามาตัดเหล็กโครงหลังคา จึงได้ให้คนออกติดตาม จนมาพบที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่งในตลาดจะนะ จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีต่อร้านรับซื้อของเก่า เพราะถือว่ารับซื้อของโจร และไม่สมควรที่จะรับซื้อไว้ เนื่องจากทรัพย์สินที่รับไว้นั้นยังเป็นทรัพย์สินที่สมบูรณ์ ไม่ใช่เศษเหล็ก และยังกล้ารับซื้อเอาไว้ ซึ่งถือว่าไม่ถูกต้องอย่างมาก พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าร้านรับซื้อของเก่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคนร้าย ทำงานในลักษณะเป็นขบวนการ ทำให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหายหลายล้านบาท


"ผมหมดความอดทน เพราะคนร้ายเริ่มเข้าไปขโมยอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และขโมยติดต่อกัน ผมจึงได้ร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภาค 9 จนมีคำสั่งจาก ผบช.ภาค 9 มายัง พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา ซึ่งในวันนี้ได้เดินทางมาตรวจดูที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา ตำรวจ สภ.จะนะ จึงได้ทำการรับแจ้งความ และรับปากว่าจะดำเนินการติดตามจับกุมคนร้าย และพ่อค้าที่รับซื้อของโจรมาดำเนินคดี" นายประวิทย์กล่าว


ด้าน พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.จะนะ กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้ง ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบตามร้านรับซื้อของเก่าที่ได้รับแจ้งเพื่อหาพยานหลักฐานแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนและการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งหากพบว่าร้านมีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินคดีข้อหารับซื้อของโจรทันที


ทั้งนี้ บริษัท โอเวอร์ซีน จำกัด ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ริมถนนจะนะ-ปัตตานี อดีตเป็นโรงงานอุตสาหกรรมประกอบธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็ง และได้หยุดประกอบกิจการมากว่า 20 ปี ปัจจุบันจึงถูกปล่อยทิ้งร้างโดยไม่มีผู้ดูแล ประกอบกับโครงสร้างเป็นเหล็ก จึงได้รับความสนใจจากพวกมิจฉาชีพ

ไม่มีความคิดเห็น: