ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พัทลุงรายใหม่ดันพุ่งสูงอีกครั้งจาก 5 คลัสเตอร์ใหญ่

 



COVID-19: สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 จังหวัดพัทลุงยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ดันพุ่งสูงถึง 146 ราย สูงสุดตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา จาก 5 คลัสเตอร์ใหญ่ติดเชื้อกว่า 400 ราย

วันนี้ (10 ก.พ.) สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด–19 พื้นที่ของจังหวัดพัทลุงกลับมาน่าเป็นห่วงอีกครั้งหลังพบผู้ป่วยรายใหม่ดันพุ่งสูงถึง 146 ราย เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ มากที่สุดพบในพื้นที่อำเภอเมืองพัทลุง 60 ราย รองลงมาอำเภอป่าพะยอม 15 รายและอำเภอตะโหมด 12 ราย รวมยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 3,451 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อมาจาก 5 คลัสเตอร์ใหญ่ คือ 1.สถานบันเทิง2.บ่อนไก่ชน 3.งานแต่งงาน 4.งานศพ และ 5.พนักงานดับเพลิงเทศบาล ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม 2565 จนถึงวันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อจากคลัสเตอร์กว่า 400 ราย

ล่าสุดพบว่าคลัสเตอร์ที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง 2 คลัสเตอร์ คืองานศพ พื้นที่อำเภอเมืองพัทลุง และพนักงานดับเพลิงเทศบาล ได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคอย่างต่อเนื่อง ด้านเจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังพร้อมกักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยบริเวณบ้านพัก และจากการพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างพุ่งพรวดนั้นเนื่องจากแต่ละสถานที่ไม่ปฏิบัติตามกำหนดของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ที่ออกมาตรการมาอย่างเข้มงวดอย่างเช่นจัดงานได้ แต่ไม่อนุญาตให้รับประทานอาหารร่วมกันภายในงานแต่งงาน และงานศพ จึงเกิดการติดเชื้อมีผู้ป่วยจำนวนมากในแต่ละวัน ของพื้นที่จังหวัดพัทลุง

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า สาเหตุที่มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ เนื่องจากไม่มีการปฏิบัติตามข้อกำหนดของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ซึ่งหลังจากนี้สั่งให้นายอำเภอและผู้นำท้องที่แต่ละอำเภอ เข้มงวดกับการจัดงานแต่ละประเภทโดยให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าดูแลงานที่จัดขึ้นในพื้นที่ ให้ปฏิบัติข้อกำหนด หากมีการฝ่าฝืนให้หยุดจัดงานนั้นๆ ทันที

ไม่มีความคิดเห็น: