ตำรวจยะลาโดนอีก! คนร้ายลอบวางระเบิดขณะออกตรวจเจ็บ 2 นาย

 



ชายแดนภาคใต้: คนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถตำรวจ สภ.ตาเซะ อ.เมือง จ.ยะลา ขณะออกตรวจ บริเวณทางพาดรถไฟ ตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย

23 กุมภาพันธ์ 2565 - เวลา 08.40 น. พ.ต.ต.อิสระพันธ์ สุรทิพย์ สว.(สอบสวน) สภ.ตาเซะ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากร้อยเวร 20 ขณะที่ร้อยเวร 20 และ ชป.เคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจด้วยรถกระบะหุ้มเกราะ 4 ประตู 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน ได้เกิดเหตุระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวบริเวณทางพาดข้ามทางรถไฟห่างจาก สภ.ตาเซะ หมู่ที่ 3 ต.ตาเซะ อ.เมืองยะลา จ.ยะลาประมาณ 2 กิโลเมตร เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.อรรถพล กุลวงษ์มานะโส สวญ.สภ.ตาเซะ นำกำลังตำรวจ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที ด้วยความระมัดระวังเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำซ้อน

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่พบแต่เพียงคราบเลือดจำนวนหนึ่ง ใกล้กันเล็กน้อยพบเศษสะเก็ดระเบิดและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กระจัดกระจายเต็มพื้นที่ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจและชุดกู้ชีพ-กู้ภัยได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อภายหลัง คือ 1.ส.ต.ต.ชลธี ศรีแก้ว ได้รับบาดเจ็บที่บมือและศีรษะ และ 2.ส.ต.ต.สืบพงษ์ โสภิกุล ได้รับบาดเจ็บบริเวณขา แพทย์กำลังช่วยชีวิตเป็นการด่วน

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องขณะที่รถสายตรวจ สภ.รามัน จ.ยะลา ออกลาดตระเวนขับผ่าน คันที่ 2 ถูกสะเก็ดระเบิด บริเวณตลาดนัดอิสรอฟ ก่อนถึงถนนพาดรถไฟ หมู่ที่ 1 ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน ตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย
อ่าน --> คนร้ายลอบจุดระเบิด! รถสายตรวจ สภ.รามัน ยะลา ตำรวจเจ็บ 2 นาย

0 ความคิดเห็น