ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ผู้การยะลาสั่งยกระดับความปลอดภัยสูงสุดหลังเหตุวิสามัญฯ 3 ผู้ต้องหา




ชายแดนภาคใต้: สั่งยกระดับความปลอดภัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 4 อำเภอของ จ.สงขลา หลังเจ้าหน้าที่วิสามัญฯ 3 ผู้ต้องหา ผู้การยะลาเรียกกำลังทุกฝ่ายกำชับการปฏิบัติในการตรวจเข้มในแต่ละส่วน

3 ก.พ. 2565 - หลังจากที่เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายบังคับใช้กฎหมายพื้นที่เป้าหมาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในบ้านพัก ชุมชนบ้านท่าชะมวง หมู่ที่ 6 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องสงสัย 3 คน และยึดอาวุธปืนได้ในที่เกิดเหตุอีกด้วยนั้น

 ด่วน! ปิดล้อมที่ อ.จะนะ จ.สงขลา ปะทะ-วิสามัญฯ คนร้าย 3 ราย

หน่วยงานความมั่นคงได้แจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา ให้เพิ่มความเข้ม ยกระดับการรักษาความปลอดภัยสูงสุด เพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรงตอบโต้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ให้วางกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลบริเวณเขตรอยต่อ อ.แม่ลาน อ.ยะรัง อ.ทุ่งยางแดง อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งเชื่อมต่อกับ อ.เมืองยะลา อ.รามัน อ.กาบัง จ.ยะลา รวมทั้งเพิ่มความเข้ม ด่านตรวจทั้งชั้นนอก และชั้นใน

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา เปิดเผยว่า ตนเองไม่นิ่งนอนใจ เกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะตอบโต้ จึงได้เรียกกำลัง 3 ฝ่าย ฉก.ยะลา ฉก.ตร.ยะลา 91 ฝ่ายปกครอง เทศบาลนครยะลา เจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) กำชับการปฏิบัติในการตรวจเข้มในแต่ละส่วน ทั้งจุดตรวจรอบเมือง จุดตรวจ 3 ฝ่าย การออกจรยุทธ์พิทักษ์พื้นที่ แนวตะเข็บรอยต่อ และการเตรียมปฏิบัติการอื่นๆ ฉก.ยะลาได้เสริมกำลังพิทักษ์พื้นที่เข้ามาสนับสนุนเพิ่มเติม เพื่อให้ควบคุมพื้นที่ได้ในวงกว้าง และเต็มพื้นที่มากขึ้น อย่างน้อย พื้นที่รอบใน จะมีการเข้มงวดกับบุคคลเป้าหมาย กลุ่มเป้าหมาย ที่น่าสงสัยต่างๆ อาจทำให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ได้รับผลกระทบบ้าง แต่เพื่อความปลอดภัยของส่วนรวม ก็ขอให้ช่วยกันให้โอกาสเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ได้

นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือภาคประชาชน ให้ช่วยสอดส่อง เป็นหู เป็นตาให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน เพื่อระวังป้องกันไม่ให้มีการวางสิ่งแปลกปลอมต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น: