ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

'ไพร พัฒโน' โบกมือลาประชาธิปัตย์อีกราย "ยังรักพรรคแต่ไม่มีทางเลือก"

 



การเมือง:  ‘ไพร พัฒโน’ อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ 2 สมัย ประกาศทางเฟซบุ๊กลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์อีกราย บอกยังรักพรรค แต่เส้นทางการเมืองไม่มีทางเลือกให้แก่เรามากนัก


16 มีนาคม 2565 - นายไพร พัฒโน อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และอดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ แถลงผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแนบหนังสือลาออกลงวันที่ 11 มีนาคม 2565 มีรายละเอียดดังนี้

“กราบเรียนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกท่าน ผมได้ใช้เวลาในการตัดสินใจเรื่องนี้อยู่นานมาก ด้วยความรัก ความผูกพันที่มีต่อพรรคประชาธิปัตย์รวมตลอดถึงผู้ใหญ่ในพรรคหลายๆ ท่านที่ผมทั้งรัก ทั้งเคารพ และสุดแสนจะเกรงใจ ครอบครัวของผมอยู่กับประชาธิปัตย์มากว่า 53 ปี ตั้งแต่สมัยคุณพ่อคือนายไสว พัฒโน

และผมเองก็เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในนามพรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว 2 สมัย คือปี พ.ศ. 2539 ถึง พ.ศ. 2546 จึงเป็นเรื่องยากและยิ่งใหญ่มากในชีวิตของผมต่อการตัดสินใจครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ผมรัก และยังรักอยู่จนถึงตอนนี้ แต่เส้นทางทางการเมืองบางครั้งมันไม่มีทางเลือกให้แก่เรามากนัก”


“ผมได้โทรศัพท์แจ้งให้ท่านหัวหน้าอภิสิทธิ์ทราบเป็นคนแรกในการตัดสินใจครั้งนี้ แต่ไม่กล้าหาญเพียงพอที่จะโทรศัพท์ไปหาท่านหัวหน้าชวนที่ผมรักและเกรงใจแบบสุดๆ แต่ในที่สุดผมก็ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการเสียที ผมเกิดมาในครอบครัวนักการเมือง และมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นต่อพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด

หลังจากจบจากคณะนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่อปี 2530 ผมก็ได้ตัดสินใจแล้วที่จะเป็นนักการเมือง ไม่คิดที่จะรับราชการไปเป็นผู้พิพากษา อัยการ อธิบดีหรือผู้ว่าราชการจังหวัดเหมือนเพื่อนๆ หลายๆ คนในรุ่นเดียวกัน แต่ผมเกิดมาเพื่อรับใช้ประชาชนในฐานะตัวแทนของประชาชนเท่านั้นครับ และผมขอให้สัญญาต่อพี่น้องทุกท่านว่า ผมจะทำหน้าที่ตัวแทนของปวงชนชาวไทยให้ดีที่สุดครับ” นายไพรระบุ




นายไพรเคยเป็นอาจารย์ประจำคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ก่อนที่จะลาออกมาลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและได้รับเลือกครั้งแรกในปี 2539 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และต่อมาก็ได้รับเลือกอีก 1 ครั้ง ในปี 2544

ก่อนที่จะลาออกมาเป็นนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ (29 กุมภาพันธ์ 2547 – 31 มกราคม 2564) และเป็นผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เลือกตั้งเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2564 แต่สอบตก

ไม่มีความคิดเห็น: