สงขลามหาสนุก! เปิดศึกใหม่แย่งตำแหน่งนายก-กรรมการสมาคมบ้านพักคนชรา

 



ภายในประเทศ: เหตุบุกรุกโบราณสถานเขาแดงยังไม่จบ เปิดศึกใหม่แย่งสมาคมบ้านพักคนชรา ตั้งนายก-กรรมการบริหารสมาคมใหม่ทั้งที่ชุดเก่ายังไม่หมดวาระ คาดเหตุมาจาก โควต้าสลากกินแบ่งฯ


17 มีนาคม 2565 - นายเสรี ขุนอักษร อายุ 70 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายกสมาคมบ้านพักคนชรา จ.สงขลา ได้มาร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชน ว่า มีบุคคลอื่นคณะหนึ่งได้ไปจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงตำแหน่งนายกและคณะกรรมการบริหารสมาคม โดยที่ตนเองไม่มีส่วนรู้เห็น และตนก็ยังไม่หมดวาระการดำรงตำแหน่ง อีกทั้ง ได้มีการนำสิ่งของต่างๆ ในบ้านพักคนชรา เช่น เก้าอี้ ที่นอน หมอน ข้าวสาร ปลากระป๋อง ไปทิ้ง พร้อมทั้งไล่คนชราที่พิการออกจากบ้านพักคนชรา จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ เพื่อใช้ในการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ นายเสรีได้นำเอาหลักฐาน อาทิ ทะเบียนสมาคม ที่ออกให้โดยนายทะเบียนสมาคม จ.สงขลา ซึ่งมีชื่อนายเสรีเป็นนายกสมาคมและกรรมการรวม 9 คน ซึ่งจังหวัดสงขลาออกให้เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2563 มีวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี โดยจะสิ้นสุดในเดือนสิงหาคม 2565 และสำเนาใบแจ้งความ ที่ สภ.หาดใหญ่

ส่วนกรรมการชุดใหม่ที่มีผู้อื่นไปจดทะเบียนเปลี่ยนแปลง ลงวันที่ 21 เมษายน 2564 โดยนายจรัญ จันทรปาน ปลัดจังหวัดสงขลา ปรากฏชื่อ พล.อ.จำลอง คุณสงค์ เป็นประธานที่ปรึกษา นายพิทักษ์อนันต์ เสรีรักษ์ เป็นนายกสมาคม ส่วนนายเสรีเป็นอุปนายกและนายทะเบียนอยู่ โดยมีการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงรายชื่อคณะกรรมการบริหารชุดชุดใหม่

นายเสรีกล่าวว่า ตนไม่เคยเรียกประชุมคณะกรรมการและสมาชิกสมาคมเพื่อประชุมใหญ่ และเปลี่ยนแปลงนายกสมาคมและคณะกรรมการบริหาร เช่นเดียวกับกรรมการอื่นๆ ก็ไม่ได้รับรู้ว่ามีการยื่นจดแจ้งเพื่อเปลี่ยนแปลงนายกสมาคมและกรรมการบริหาร หลังจากที่ทราบเรื่องก็ได้เดินทางไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เพื่อขอทราบรายละเอียด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้ไปตรวจสอบที่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสงขลา เมื่อไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดแนะนำว่า ให้มาตรวจสอบกับฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่

"ผมจะเข้าพบนายอำเภอหาดใหญ่และปลัดจังหวัดสงขลาเพื่อขอทราบข้อเท็จจริงว่า เจ้าหน้าที่ดำเนินการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารสมาคมบ้านพักคนชราได้อย่างไร ในเมื่อผมยังอยู่ในตำแหน่ง และก็ไม่ได้เรียกประชุมคณะกรรมการและสมาชิก เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารแต่อย่างใด" นายเสรีกล่าว


นายเสรีกล่าวว่า สาเหตุของเรื่องนี้น่าจะมาจากเรื่องของโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งสมาคมขอโควตาเพื่อนำมาขายหารายได้ให้สมาคมบ้านพักคนชราได้ จึงทำให้มีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารโดยที่ตนและกรรมการไม่รับรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]