จำคุก 45 ปี 12 เดือน โจรปล้นรถเคอรี่ทำคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจยะลา





ชายแดนใต้: ศาลจังหวัดยะลา คุก 45 ปี 12 เดือน มือปล้นรถเคอรี่ทำคาร์บอมบ์ หวังถล่มแฟลต ตำรวจรามัน จ.ยะลา ขณะนี้ยังเหลือรอดอีก 8 ราย

31 พฤษภาคม 2565 - จากกรณีที่มีคนร้ายจำนวน 6 คน ใช้อาวุธปืนครบมือปล้นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เทา ซึ่งเป็นรถกระบะตู้ทึบตอนเดียวหลังคาสูง หมายเลขทะเบียน บฉ - 3897 ยะลา ซึ่งเป็นรถส่งของบริษัทเคอรี่ ในพื้นที่ หมู่ที่ 7 บ้านปารามีแต ต.บุดี อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2564 เพื่อนำไปประกอบระเบิดเป็นรถคาร์บอมบ์ โดยคนร้ายได้นำรถกระบะที่ประกอบระเบิดเรียบร้อยแล้วไปจอดทิ้งไว้ ด้านหลัง สภ.รามัน บนถนนระหว่างแฟลตตำรวจ สภ.รามัน และแฟลตข้าราชการฝ่ายปกครอง ถ.จรูญวิถี ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งมีชาวบ้านอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โชคดีที่มีผู้พบรถก่อนจึงทำการเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดไว้ได้ทัน

เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมคนร้ายได้ 1 คน คือ นายมูหมัดรอซาลี แมะอูมา โดยทราบว่ายังมีคนในทีมที่ยังหลบหนีอีก 8 คน รวมเป็น 9 คน ซึ่งถูกออกหมายจับทั้งหมดแล้ว ได้แก่ 1.นายมูหมัดรอชาลี แมะอูมา 2.นายต่วนอับดุลสลาม นิราแม 3.นายนัสรูเลาะห์ สะมะ 4.นายมุสตกีน มูโบ 5.นายมูฮัมมัดอัสรี พานามิ 6.นายรีดวน เจ๊ะหะ 7.นายอับดุลอาซิ ดูมีแด 8.นายอิสมาแอ มูซอ และ 9.นายฮากีม ปุนยัง

ล่าสุด ศาลจังหวัดยะลา ได้พิพากษาจำคุกนายมูหมัดรอซาลี แมะอูมา อายุ 27 ปี รวม 45 ปี 12 เดือน ฐานก่อการร้าย อั้งยี่ ซ่องโจร ความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ พ.ร.บ.อาวุธปืนและวัตถุระเบิดฯ

ส่วนคนร้ายในขบวนการที่ยังหลบหนีอีก 8 คน เจ้าหน้าที่ก็ได้ติดตามไล่ล่าอย่างไม่ละเลิก เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]